Xe

1.538 xe Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi gì?

(VNF) - Ngày 25/10, hãng xe Nhật Bản Honda phát thông báo triệu hồi đối với với mẫu xe Honda City để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến túi khí an toàn.

1.538 xe Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi gì?

1.538 xe Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi gì?

Theo đó, tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này là 1.538 chiếc. Trong đó, có 97 xe bản số sàn thuộc diện sản xuất từ 6/1/2014-21/4/2014 và 1.441 xe sản xuất từ 7/1/2014-25/5/2014. Đặc biệt, toàn bộ lượng xe này đều do Honda Việt Nam (HVN) lắp ráp và phân phối.

Phía Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân triệu hồi là do túi khí Takada phía trước bên ghế phụ hoạt động không đúng chức năng khi xe va chạm. Cụ thể, các nhà sản xuất phát hiện thấy cụm bơm khí của túi khí này có thể bị quá áp, dẫn đến vỏ bơm khí sẽ bị vỡ khi hệ thống cảm biến va chạm của xe phát tín hiệu kích hoạt đến túi khí. Những mảnh vỡ từ túi khí sẽ gây tổn thương và mất an toàn nghiêm trọng đối với người ngồi trên xe.

Hiện nay, dù chưa có sự cố nào được ghi nhận do nguyên nhân trên nhưng hãng xe sẽ sớm thông báo đến các khách hàng sở hữu sản phẩm thuộc diện thu hồi trên.

Toàn bộ xe của khách hàng nằm trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế bộ thổi túi khí an toàn mới đúng tiêu chuẩn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: BMW triệu hồi 1,6 triệu xe do nguy cơ gây cháy

Tin mới lên