Thị trường

20 chuỗi thức ăn nhanh thành công nhất tại Mỹ trong năm 2016

(VNF) – Tạp chí QSR vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm về các chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu tại Mỹ. Việc xếp hạng này được tính dựa trên doanh số bán hàng trên toàn hệ thống trong năm 2016.

20 chuỗi thức ăn nhanh thành công nhất tại Mỹ trong năm 2016

20. Popeyes Louisiana Kitchen

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,1 tỷ USD.

Tại sao Popeyes lại thu hút đến vậy? Tháng 2 vừa qua, ông chủ hai thương hiệu nổi tiếng Burger King và Tim Hortons, thuộc tập đoàn Restaurant Brands International, đã tuyên bố sẽ mua lại Popeyes với giá 1,8 tỷ USD.

Mới đây vào hồi tháng 6, chuỗi gà rán này đã có một bước đột phá khi thêm vào thực đơn món gà chiên kẹp lớp bánh quy. Đây được xem là một công thức táo bạo nhằm tạo ra sự khác biệt và đánh bật các đối thủ cạnh tranh của Popeyes.

19. Jack in the Box

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,5 tỷ USD.

Jack in the Box hiện đang là thương hiệu "thống trị" mảng thức ăn nhanh được phục vụ vào ban đem. Theo dữ liệu của Foursquare và thông tin từ tạp chí SQR, 17% khách hàng của Jack in the Box đã ghé thăm website bán hàng của hãng trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm tới 4 giờ sáng. Jack in the Box nắm giữ tỷ lệ khách hàng ăn đêm cao thứ hai ở Mỹ, chỉ xếp sau một thương hiệu đồ ăn có tiếng khác là White Castle.

18. Little Caesars

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,5 tỷ USD.

Little Caesars là chuỗi pizza lớn thứ 3 ở Mỹ, đứng sau hai thương hiệu Pizza Hut và Domino’s. Khác với các đối thủ cạnh tranh, Little Caesars phục vụ món pizza theo phong cách Detroit, hình vuông – một sự sáng tạo thú vị dựa trên món pizza truyền thống.

17. Arby’s

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,6 tỷ USD.

Arby’s đã có sự trở lại "hoàng tráng" vào năm 2013 khi CEO Paul Brown tiếp quản lại thương hiệu này. Doanh thu của mỗi cửa hàng đã tăng trung bình 20% trong ba năm liên tiếp, đạt 1,1 triệu USD vào năm 2016.

16. Dairy Queen

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,6 tỷ USD.

Dairy Queen có khoảng 4.500 nhà hàng trên khắp nước Mỹ. Chuỗi thức ăn nhanh này nổi tiếng với món Blizzards, một món ăn nhẹ kèm với bánh Oreos và bánh bơ đậu phộng của Reese’s. Món ăn thú vị này cũng được phục vụ theo phong cách "lộn ngược" để làm dày độ phủ của lớp kem phía trên.

15. Carl’s Jr/Hardee’s

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,8 tỷ USD.

Carl’s Jr và Hardee’s được biết đến rộng rãi thông qua các quảng cáo tràn ngập màu sắc sặc sỡ cùng với một nhóm các cô gái vui nhộn. Trong năm 2016, ngôi sao nữ xinh đẹp Hayden Panettiere đã đóng vai chính trong một loạt các quảng cáo của thương hiệu này với cảnh thưởng thức một chiếc Burger ngon lành.

14. Chipotle

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 3,9 tỷ USD.

Chipotle đã trải qua một vài năm khó khăn khi phải cố gắng lấy lại niềm tin của khách hàng sau vụ bê bối E. coli vào năm 2015. Chuỗi thức ăn này đã thành công trong việc lôi kéo lại khách hàng bằng việc phục vụ món Burrito miễn phí. Hồi tháng 7 vừa qua, Chipotle thông báo sẽ thử nghiệm phục vụ món Queso lần đầu tiên trong các nhà hàng tại thành phố New York.

13. KFC

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 4,5 tỷ USD.

Trong 2 năm trở lại đây, KFC đã quay trở lại với sự xuất hiện của Đại tá Sanders trong các quảng cáo tiếp thị. Đồng thời, KFC cũng nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng các món ăn.

12. Sonic

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 4,5 tỷ USD.

Thương hiệu burger này tiếp tục tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bằng việc liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng ra các khu vực ngoại ô thành phố. Mô hình kinh doanh độc đáo của Sonic giúp hãng này có được một thực đơn đồ ăn đặc biệt phong phú hơn so với những thương hiệu khác, bao gồm 1,3 triệu thức uống kết hợp.

11. Panera Bread

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 5,2 tỷ USD.

Tháng 1 vừa qua, Panera đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình khi chính thức cho ra đời một thực đơn "sạch" 100% với việc loại bỏ 96 phụ gia và các thành phần mà công ty đã xác định trên "No No List" (tạm dịch là "Danh sách Không và Không) hai năm trước đây. Chuỗi cửa hàng này cũng đã đầu tư một khoản tiền lớn vào công nghệ và đang trên đà tăng thêm 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2017.

10. Domino’s

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 5,3 tỷ USD.

Việc kinh doanh của Domino’s thực sự khởi sắc kể từ khi thương hiệu này tái tạo lại công thức pizza của riêng mình và tung ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khác hàng, Piece of the Pie Rewards (Tạm dịch là Phần thưởng cho một mẩu bánh). Chương trình này tặng thêm được một chiếc pizza miễn phí khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

9. Pizza Hut

Doanh thu toàn hệ thống năm 2016: 5,8 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của Pizza Hut đã giảm nhẹ ở Mỹ, tuy nhiên, công ty mẹ của thương hiệu này, Yum Brands, đang có kế hoạch đầu tư 130 triệu USD nhằm nâng cấp thiết bị và công nghệ của nhà hàng, đồng thời gia tăng quảng cáo vào năm 2018.

8. Chick – fil – A

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 8 tỷ USD.

Chick-fil-A đã cho ra mắt một ứng dụng phổ biến vào năm ngoái, cho phép khách hàng đặt hàng và thanh toán suất ăn của mình. Thương hiệu này cũng đang mở rộng sang một vùng đất mới ở phía Đông Bắc. Ngoài ra, mới đây Chick-fil-A đang thử nghiệm các suất ăn dành cho gia đình cùng món mới: mỳ ống ăn kèm phô mai và đậu nướng.

7. Duckin’s Donuts

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 8,2 tỷ USD.

Duckin’s Donuts đang tăng cường đầu tư vào café, đặt biệt là đồ uống espresso nhằm cạnh tranh trực tiếp với Starbucks.

6. Taco Bell

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 9,4 tỷ USD.

Taco Bell luôn tìm kiếm các ý tưởng mới nhằm theo đuổi mục tiêu dài hạn. Vậy ý tưởng mới nhất là gì? Gần đây, Taco đang thử nghiệm một dịch vụ mới hết sức "kỳ lạ" chuyên phục vụ các vị khách say rượu vào ban đêm. Dịch vụ này có tên là Lyft, cho phép các khách hàng ấn một chiếc nút và sau đó hệ thống sẽ đẩy chiếc xe cùng tài xế vào trong cửa hàng di động của Taco Bell từ 21 giờ đêm đến 2 giờ sáng.

5. Burger King

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 9,7 tỷ USD.

Gần đây, Burger King vướng phải một ít rắc rối với thực đơn mới gồm các món ăn có hạn sử dụng, tuy nhiên, thương hiệu này lại chứng kiến sự thành công của một số món có phần "kỳ quái" như Chicken Fries và Mac N’ Cheetos.

4. Wendy’s

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 9,9 tỷ USD.

Wendy’s nổi tiếng với món Frosties và bánh mỳ kẹp thịt – không – đông – lạnh. Hiện tại, chuỗi cửa hàng này đang tu sửa lại các ki-ốt đặt hàng, dịch vụ bàn ăn và một vài thứ nữa.

3. Subway

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 11,3 tỷ USD.

Bubway là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới nếu tính theo số cửa hàng hiện có. Thương hiệu này đang liên tục mở rộng trên toàn cầu và bắt đầu cho ra đời các thực đơn tốt cho sức khỏe những năm gần đây, giúp thu hút thêm khách hàng.

2. Starbucks

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 14,8 tỷ USD.

Starbucks đã và đang đầu tư vào các nhà máy rang xay cao cấp nhằm khắc phục vấn đề hình ảnh "cơ bản" của mình. Thương hiệu này cũng tạo ra tiếng vang với một số thức uống nổi tiếng như Unicorn Frappuccino.

1. McDonald’s

Doanh thu bán hàng toàn hệ thống năm 2016: 36,4 tỷ USD.

McDonald’s đã lấy lòng được khách hàng bằng việc "đại tu" lại thực đơn của mình, đồng thời bổ sung thêm bữa sáng cùng các phiên bản mới của Big Mac và bánh mỳ sandwich Signature Crafted.

Tin mới lên