Tài chính tiêu dùng

30 năm VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp SME

(VNF) - Với nhiều chính sách hỗ trợ và sản phẩm, dịch vụ đa dạng, VietinBank đang chứng tỏ vai trò là đối tác tin cậy cho sự phát triển bền vững của khách hàng SME. Giải thưởng Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất (Best Bank for SMEs) tại Việt Nam năm 2018 do Tạp chí Asia Money trao tặng cho VietinBank vào tháng 9/2018 tiếp tục minh chứng cho điều đó.

VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng dành cho SME tốt nhất Việt Nam”.

VietinBank - Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất

Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải thưởng (Tạp chí Asia Money), đây thực sự là một giải thưởng không dễ đạt được. Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đang có sự tập trung chú ý vào sức mạnh nội lực của các doanh nghiệp SME và đây cũng là mảng thị trường đầy cạnh tranh của các ngân hàng.

Vì thế giải thưởng “Ngân hàng dành cho khách hàng SME tốt nhất” đã khẳng định cho định hướng phát triển đúng đắn, khả năng cung ứng cũng như chất lượng và lợi ích vượt trội của sản phẩm, dịch vụ VietinBank. Đồng thời đây cũng là sự ghi nhận danh giá của tổ chức quốc tế với hoạt động của VietinBank.

Phân khúc SME tại VietinBank trong những năm qua đã có bước tăng trưởng ấn tượng, khi liên tục giữ vị trí Top đầu về thị phần SME toàn quốc. Tính đến 31/5/2018, tổng dư nợ cho vay phân khúc khách hàng SME đã tăng 30,24% tương đương 48.000 tỷ đồng, tổng huy động nguồn vốn tăng 35,16% so với 1/6/2017 - tương ứng tăng gần 22.000 tỷ đồng.

Sự phát triển lớn mạnh của phân khúc khách hàng SME còn thể hiện qua việc tăng trưởng số lượng khách hàng khi đạt mức tăng nhảy vọt, tăng 28.829 khách hàng chỉ sau 1 năm. Hiện nay, VietinBank đang cung ứng dịch vụ cho 186.000 khách hàng SME, chiếm 36% tổng số doanh nghiệp SME tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tăng trưởng thuyết phục, VietinBank còn ghi điểm mạnh mẽ với dịch vụ phi tín dụng vượt trội trên thị trường hiện nay đó là mảng kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp SME. Đối với những khách hàng lớn, việc kết nối kinh doanh trong và ngoài nước không còn là xa lạ và khó khăn nhưng khách hàng SME tại Việt Nam hiện không có nhiều hỗ trợ để có những cơ hội mở rộng kinh doanh, kết nối với bạn hàng trong và ngoài nước.

Nắm được nhu cầu đó, VietinBank đi đầu làm cầu nối cho các khách hàng SME có nhiều hơn cơ hội phát triển kinh doanh qua các kênh kết nối đa dạng với chi phí hợp lý hoặc miễn phí như: Trực tiếp qua các hội thảo (fair), hay kết nối 1-1 với đối tác nằm trong chuỗi cung ứng - phân phối cùng quan hệ với VietinBank… Ngoài ra, đẩy mạnh sử dụng ứng dụng công nghệ, VietinBank đã hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) để cung ứng dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa.

Vậy có thể thấy, trong những năm qua VietinBank luôn nỗ lực không ngừng khẳng định vị thế và thương hiệu là ngân hàng hàng đầu phục vụ cho phân khúc khách hàng SME. Năm 2017 VietinBank đã đạt 3 giải thưởng danh giá là “Ngân hàng SME của năm” (SME Bank of the year) do The Asian Banker trao, giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017” (Fastest Growing SME Bank in Vietnam 2017) của Global Banking & Finance Review và giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam cho phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ” do The Asset tôn vinh.

Khách hàng SME VietinBank trao đổi cơ hội đầu tư cùng Thương vụ Sao Paulo.

Sản phẩm, dịch vụ đổi mới ưu đãi

Với tư duy đổi mới và thấu hiểu khách hàng, VietinBank ưu tiên tập trung để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các khách hàng SME, cũng như trở thành người bạn đồng hành của khách hàng.

Liên tục phát triển cải tiến sản phẩm, VietinBank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng mới phù hợp với nhu cầu tài chính của khách hàng SME, như: “Chương trình lãi suất cố định cho vay vốn lưu động” cho phép doanh nghiệp nhỏ lập kế hoạch chi phí tài chính cố định trên 6 tháng; “Chương trình đồng hành với doanh nghiệp SME” tặng thưởng cho khách hàng SME hưởng lãi suất cho vay và tiền gửi ưu đãi.

Hiện nay, VietinBank đang triển khai chương trình ưu đãi chuyển tiền không giới hạn dành cho khách hàng SME có doanh thu thuần tối đa 200 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần trả phí trọn gói một lần duy nhất cho toàn bộ giao dịch chuyển tiền VND nội địa trong vòng 3 tháng hoặc 12 tháng kể từ ngày thanh toán đầy đủ phí trọn gói cho chu kỳ tương ứng: Giao dịch chuyển tiền bao gồm các giao dịch chuyển khoản VND trong phạm vi nước Việt Nam; Hình thức chuyển tiền qua eFAST hoặc qua uy nhiệm chi tại các quầy giao dịch của chi nhánh thu phí trọn gói. Chi tiết xem tại website www.vietinbank.vn

Bên cạnh đó, khách hàng SME còn được VietinBank cung cấp trọn gói các sản phẩm, dịch vụ, cùng nhiều lợi ích phi tài chính, khuyến khích và tạo cơ hội cho khách hàng SME phát triển.

Sau hơn 1 năm ra mắt, VietinBank SME Club - dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành riêng cho Top 1.000 khách hàng SME của riêng VietinBank với các chương trình ưu đãi, đặc quyền chuyên biệt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đón nhận của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo đánh giá của khách hàng SME, sự ra đời của VietinBank SME Club đã tạo niềm tin, sự gắn kết cho các khách hàng và cũng tạo cầu nối gắn kết cho cộng đồng SME của Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là kênh quan trọng giúp khách hàng SME tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển. Gần đây nhất, VietinBank đã thực hiện thành công cam kết ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp của VietinBank SME Club tại thị trường Brazil.

Hiện nay, các doanh nghiệp SME chiếm đến 70% tổng số doanh nghiệp trong cả nước và cũng là phân khúc thị trường đầy năng động, được Chính phủ quan tâm. Sự hỗ trợ tích cực của ngân hàng sẽ giúp các doanh nghiệp SME có nhiều điều kiện thuận lợi để bứt phá phát triển.
Tin mới lên