Tài chính quốc tế

4.600 nhân viên Rolls-Royce sắp mất việc

(VNF) - Đến năm 2020, hãng sản xuất động cơ máy bay của Anh Rolls-Royce sẽ cắt giảm 4.600 việc làm, chủ yếu là các vị trí quản lý tại Anh. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của nhà sản xuất động cơ máy bay nhằm tối giản chi phí kinh doanh.

4.600 nhân viên Rolls-Royce sắp mất việc

4.600 nhân viên Rolls-Royce sắp mất việc. (Ảnh minh hoạ)

Rolls-Royce vừa thông báo sẽ cắt giảm khoảng 4.600 việc làm. Kế hoạch này sẽ được thực hiện trong hai năm tới, trong đó phần lớn việc làm bị cắt giảm là tại Anh. Hãng dự kiến tiết kiệm được 400 triệu bảng (535 triệu USD) mỗi năm nhờ cắt giảm nhân sự.

“Quyết định cắt giảm nhân lực không bao giờ là dễ dàng nhưng nó là bắt buộc để tạo ra một doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ như chúng tôi. Để thực hiện điều này, chúng tôi cơ bản đang thay đổi cách làm việc”, CEO Warren East nói. Sau thông tin cắt giảm lao động, cổ phiếu hãng này đã tăng hơn 2% tại thị trường London.

Trong khi đó, Unite – công đoàn lớn nhất Anh cảnh báo Rolls-Royce rằng việc cắt giảm lao động có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng phụ thuộc vào công việc tại hãng sản xuất động cơ máy bay này. Rolls-Royce hiện có khoảng 50.000 lao động.

Hiện Rolls-Royce có 55.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó riêng tại Anh là hơn 22.000 nhân viên. Hơn một nửa trong số nhân viên tại Anh làm việc tại trung tâm điều hành ở Derby, miền Trung xứ England và hầu hết các cấp quản lý tập trung tại đây. Do đó, đợt tái cơ cấu lần này sẽ chủ yếu tập trung vào nhân sự tại Derby.

Trước đó, hồi tháng 1/2018, Rolls-Royce đã thông báo rà soát lại công việc tổ chức của hãng, giảm số lượng các đơn vị nòng cốt. Cũng tại thời điểm này, hãng thông báo xem xét kế hoạch bán mảng kinh doanh hàng hải.

Rolls-Royce có nguồn gốc từ hãng sản xuất ô tô xa xỉ cùng tên nhưng hai công ty này hiện đã tách riêng. Rolls-Royce Motor Cars đang thuộc sở hữu cả nhà sản xuất xe Đức – BMW.

Đầu năm 2017, Rolls-Royce phải trả 671 triệu Bảng Anh (900 triệu USD) để giải quyết các cuộc điều tra về tham nhũng tại Mỹ, Anh và Brazil. Công ty này cũng đang gặp vấn đề với các động cơ Trent 1000 dùng trong máy bay  Boeing 787.

Tin mới lên