Công nghệ

7-Eleven muốn mở rộng dịch vụ chia sẻ xe tại 1.000 cửa hàng của Nhật Bản

(VNF) - Mới đây, 7-eleven đã chính thức khai trương dịch vụ chia sẻ xe đạp hợp tác cùng với tập đoàn Softbank tại Nhật Bản.

7-Eleven muốn mở rộng dịch vụ chia sẻ xe tại 1.000 cửa hàng của Nhật Bản

Một cửa hàng của 7-Eleven tại Nhật Bản.

Theo đó, chuỗi cửa hàng của 7-Eleven tại Nhật Bản sẽ là trung tâm kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe đạp do Tập đoàn SoftBank điều hành. 

Khách hàng có thể tìm kiếm và đặt trước xe đạp thông qua điện thoại thông minh (smartphone). Nếu đăng ký thẻ giao thông thông minh, họ có thể chọn xe tại một điểm mà không cần đặt trước. Việc thanh toán được thực hiện qua thẻ tín dụng mà không phải vào cửa hàng và họ cũng có thể trả xe tại bất kỳ điểm đỗ nào.

Chuỗi cửa hàng này dự định đưa 5.000 xe đạp vào 1.000 cửa hàng của mình tại Tokyo và các thành phố khác vào cuối năm 2018. 7-Eleven cũng cho rằng mảng dịch vụ này sẽ cạnh tranh tốt với các startup chia sẻ xe đạp Trung Quốc vốn đã tiếp cận thị trường từ trước.

Tháng 2 vừa qua, Seven & I Holdings Co. (công ty mẹ của 7-Eleven) cũng đã hợp tác với dịch vụ Docoma Bike Share được điều hành bởi nhà cung cấp mạng không dây NTT Docomo, hiện có khoảng 150 xe tại 32 cửa hàng ở Tokyo và một vài nơi khác. 

Với thỏa thuận mới cùng Softbank,  Seven & I Holdings Co. kỳ vọng mở rộng mạng lưới chia sẻ xe đạp trên 20.000 địa điểm 7-eleven trên khắp Nhật Bản.

7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến cuối năm 2016, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia cùng 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, thương hiệu 7-Eleven đã có mặt hồi tháng 6 vừa qua. Tính đến nay, sau hơn 5 tháng ra mắt, 7-Eleven đã mở 7 cửa hàng tại TP. HCM. Sức hấp dẫn của 7-Eleven là bên cạnh những sản phẩm thiết yếu, đơn vị này đã giới thiệu những sản phẩm mang thương hiệu riêng và suất ăn trưa.

Theo thông tin đăng tải trên một số tờ báo, dẫn lại báo Nikkei, mục tiêu của 7-Eleven là phát triển 100 cửa hàng sau 3 năm và nhân lên thành 1.000 cửa hàng sau 10 năm vào thị trường Việt Nam.

Tin mới lên