Công nghệ

Airlala, khởi nghiệp Việt vượt qua nhiều đối thủ để giành giải thưởng APEC

Nền tảng thương mại điện tử Airlala của Việt Nam vượt qua 11 đối thủ khác trong khu vực để giành giải thưởng lần đầu được APEC tổ chức.

Airlala, khởi nghiệp Việt vượt qua nhiều đối thủ để giành giải thưởng APEC

Các đại diện Airlala bắt tay cũng quan chức APEC.

Airlala, một nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển, vừa nhận được giải thưởng APEC Thịnh vượng số (APEC Digital Prosperity Award) ngày 8/11. 

Giải thưởng APEC Thịnh vượng được trao cho các sản phẩm số sử dụng sáng tạo để gia tăng sự thịnh vượng và phát triển giữa các nền kinh tế trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Hải Nguyễn, CEO và nhà sáng lập Airlala, cho biết giải thưởng này hỗ trợ Airlala rất lớn trong sứ mệnh hỗ trợ các thợ thủ công và doanh nghiệp nhỏ trong khu vực APEC. Theo ông Hải Nguyễn, Airlala không chỉ là một chợ (marketplace) mà được tăng cường bởi nền tảng máy học nhằm kết nối chính xác giữa người bán và người mua dựa trên thông tinh họ đưa lên.

Airlala đã vượt qua 11 đội khác đều là các nhà phát triển tài năng trong khu vực để giành giải thưởng trong lần đầu được tổ chức. Cuộc thi được tiến hành từ tháng 5 năm nay, nhằm tạo một ứng dụng sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh nghiệp nhỏ chính là chìa khoá để thúc đẩy sáng tạo trong khi vực và là nền tảng cho các ngành kinh doanh ở APEC. Dựa vào tiềm năng và sự quan trọng đó, các doanh nghiệp nhỏ cần được tạo môi trường để cất cánh", Giám đốc cấp cao APEC Alan Bollard nhận định.

"Giải thưởng này nhằm tạo cảo hứng cho những doanh nhân sáng tạo trong khu vực sử dụng công nghệ và kỹ thuật trong quá trình giải quyết các bài toán mà người kinh doanh nhỏ đang phải đối mặt", ông Alan nói thêm.

Ban giám khảo của giải thưởng gồm Quỹ châu Á (The Asia Foundation), Ban thư ký APEC, Bộ Công Thương, Google.

Ban giám khảo đánh giá nền tảng Airlala có thể giúp thợ thủ công trong nước bán hàng ra thị trường toàn cầu. Ứng dụng này xây dựng dựa trên một mẫu hình quen thuộc và đã được chứng thực có thể mở rộng ra quy mô lớn hơn.

"Nếu có thể tăng gấp đôi số doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh xuyên biên giới, sẽ có khoảng 35 triệu công việc mới với doanh thu xuất khẩu 1.500 tỷ USD cho khu vực", một thành viên ban giám khảo cho biết.

Tin mới lên