Tài chính

Bảo Việt: Doanh thu đạt 31.200 tỷ đồng, mảng nhân thọ tăng trưởng 28%

Hà Hoàng - 08:36 12/01/2018

(VNF) - Theo báo cáo nhanh kết quả kinh doanh năm 2017, kết thúc năm tài chính 2017, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 31.200 tỷ đồng; hoàn thành 108% kế hoạch năm.

Bảo Việt: Doanh thu đạt 31.200 tỷ đồng, mảng nhân thọ tăng trưởng 28%

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 17.000 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng doanh thu 25%, khai thác mới ước đạt trên 3.800 tỷ đồng; lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt trên 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng vượt mức tăng trưởng bình quân thị trường.

Đối với Bảo Việt Nhân thọ, năm 2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Tổng công ty ước đạt trên 17.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016. Doanh thu khai thác mới AFYP (phí bảo hiểm quy năm) của toàn hệ thống đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2016.

Hiện Bảo Việt Nhân thọ có 170.000 tư vấn viên; tổng số hợp đồng chính và sản phẩm bổ trợ đang có hiệu lực đạt gần 5,5 triệu hợp đồng. Tổng số hợp đồng đáo hạn là 67.000 hợp đồng, tổng số tiền chi trả bảo hiểm là hơn 5.000 tỷ đồng. Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ cũng ghi nhận trường hợp chi trả lớn nhất thị trường với tổng số tiền chi trả 9,8 tỷ đồng cho một khách hàng tại Hà Nội.

Theo báo cáo tổng kết thị trường 9 tháng đầu năm 2017 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ hiện tiếp tục dẫn đầu thị trường ở cả 2 chỉ số về doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới.

Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã giới thiệu 4 sản phẩm mới đến với khách hàng, bao gồm 2 sản phẩm chính chăm sóc sức khỏe là: An Bình Thịnh Vượng, An Hưng Phát Lộc và 2 sản phẩm bổ trợ, gồm: Bảo hiểm chăm sóc y tế, Bảo hiểm tai nạn toàn diện.

Năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ cũng chính thức ra mắt thêm 10 công ty thành viên bao gồm Bảo Việt Nhân thọ Tràng An, Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An, Bảo Việt Nhân thọ Tây Nghệ An, Bảo Việt Nhân thọ Gia Định, Bảo Việt Nhân thọ TP. HCM, Bảo Việt Nhân thọ Sơn Tây, Bảo Việt Nhân thọ Móng Cái, Bảo Việt Nhân thọ Uông Bí, Bảo Việt Nhân thọ Bắc Bình Định và Bảo Việt Nhân thọ Mỹ Đình, nâng tổng số công ty thành viên trong toàn hệ thống lên 75 công ty, củng cố hệ thống mạng lưới trải rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Tin nổi bật

Lãnh đạo TGDĐ gửi tâm thư ‘trấn an’ cổ đông về tình hình kinh doanh của Bách hóa Xanh

(VNF) – “Chúng tôi hiểu rằng, khi TGDĐ đặt mục tiêu đưa Bách Hoá Xanh trở thành nhân tố thúc đẩy tăng trưởng chính cho cả tập đoàn kể từ năm 2020, công chúng và các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đang rất quan tâm đến sự phát triển của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng này”, lãnh đạo Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động mở đầu “tâm thư” gửi đến các cổ đông.

TGDĐ tin rằng Bách hóa Xanh có cơ sở vững chắc để thành công trong thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng đầy tiềm năng với quy mô khoảng 65 tỷ USD và hơn 90% người tiêu dùng vẫn đang được phục vụ bởi chợ truyền thống và các cửa hàng nhỏ lẻ.