Analytic

Nhân vật

Bí quyết kinh doanh của Trump: Đừng cố làm hài lòng tất cả mọi người!

Thụy Dương - 15:50, 21/11/2016

Xác định thị trường và đối tượng khách hàng, sau đó hãy tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất cho họ. Nếu muốn làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ thua chắc.

Bí quyết kinh doanh của Trump: Đừng cố làm hài lòng tất cả mọi người!
Donald Trump, Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Khi cái tên Donald Trump được xướng lên trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ trong ngày 8/11/2016 với chiến thắng áp đảo, người ta bắt đầu quay trở lại phân tích chiến tích lật ngược thế cờ hoàn hảo của vị tỷ phú này. Donald Trump đã chiến thắng nhờ niềm tin và sự can đảm cùng “máu liều” của một tỷ phú.

Ngay đầu chiến dịch tranh cử của mình Donald Trump đã tuyên bố: “Nếu không giành chiến thắng, tôi sẽ coi việc tranh cử này hoàn toàn lãng phí thời gian" - Donald Trump.

Với những phát ngôn thẳng thắn có phần “sốc” của mình nhiều người đã không tin được rằng Donald Trump có thể trở thành tổng thống. Nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại.

Bỏ qua yếu tố chính trị, đây chính là 4 bài học kinh doanh của vị tổng thống tỷ phú này:

1. Chiến thắng là trên hết: Lý tưởng “chỉ cần là thành viên” không hề tồn tại trong thế giới thực

Thế hệ trẻ ngày nay đang được đào tạo để đi tới... thất bại. Họ được giảng dạy rằng chỉ cần dấn thân là đủ. Nhưng điều đó không bao giờ là đủ ở thế giới thực.

Trump không bao giờ làm gì với mục đích làm cho vui, tham gia vào là được. Mục đích của ông là chiến thắng. Và ông đã thực hiện được điều đó trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng để trở thành tổng thống của Hoa Kỳ.

Và đó cũng là một tố chất mà mỗi doanh nhân cần có và học hỏi.

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ không bao giờ hấp dẫn đối với tất cả mọi người

Trump hiểu ông sẽ không bao giờ được tất cả mọi người yêu thích cả. Ông chấp nhận điều đó.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của bạn. Sẽ luôn có người ủng hộ, và có người không thích.

Lấy iPhone là một ví dụ. Có tín đồ của iPhone thì cũng có những người ghét cay ghét đắng iPhone.

Apple đã làm gì? Công ty tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Apple không cố gắng để khiến tất cả mọi người yêu thích mà tập trung vào phát triển các tính năng khiến tín đồ của "Táo khuyết" thích mê. Đó chính là chiến lược kinh doanh.

Vì vậy, xác định thị trường và đối tượng khách hàng, sau đó hãy tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất cho họ. Nếu muốn làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ thua chắc.

3. Hãy tự tin

Liệu Trump có tự tin không? Rất tự tin.

Nếu bạn nói với ông ấy rằng kế hoạch này không được, ông ta sẽ thất bại. Ông ấy sẽ cười.

Ông ấy luôn tự tin rằng mình sẽ chiến thắng trong chiến dịch tranh cử. Một phần sự thành công của ông ấy là nhờ sự tự tin. Tự tin vào bản thân đó chính là vũ khí mạnh nhất của các doanh nhân.

4. Chớp thời cơ xây dựng thương hiệu từ sớm

Ngay từ đầu Trump đã tự tạo thương hiệu cá nhân cho mình bằng slogan "Khiến nước Mỹ vĩ đại một lần nữa". Chính nhờ khẩu hiệu này, ông đã khiến mình trở nên khác biệt, và thành công.

Với một doanh nghiệp, bạn cần phải tạo chiến lược marketing thương hiệu ngay từ sớm, định vị thương hiệu trong thị trường và hướng tới khách hàng tiềm năng.

Đó là những bài học đắt giá mà doanh nhân nào cũng có thể học hỏi từ Donald Trump.