Thị trường

Bộ Công Thương vào cuộc vụ khăn lụa Khaisilk

(VNF) – Văn phòng Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường đề nghị cơ quan này kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk.

Bộ Công Thương vào cuộc vụ khăn lụa Khaisilk

Doanh nhân Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk

Văn bản của Văn phòng Bộ Công Thương cho biết trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "KHAISILK – Made in Việt Nam" vừa có mác "Made in China".

Văn phòng Bộ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên.

Nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

"Đề nghị Cục khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017", văn bản nêu rõ.

Trước đó, như VietnamFinance đã thông tin, một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung "Khaisilk made in Vietnam" còn một nhãn nữa với nội dung "made in China". Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ "made in China".

Sau khi sự việc diễn ra, doanh nhân Hoàng Khải – Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

"Khi mở rộng ra nhiều lĩnh vực và vùng miền, khả năng quản lý doanh nghiệp của tôi còn hạn chế. Tôi đã không bao quát được tất cả các lĩnh vực và gần như không để ý nhiều đến mảng kinh doanh lụa nữa. Và sai lầm tôi đang phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn", ông Hoàng Khải nói.

Xem thêm >>> Doanh nhân Hoàng Khải xin lỗi khách hàng vụ 'treo lụa ta bán lụa Tàu'

Tin mới lên