Analytic

Phát ngôn & Hành động

Bộ trưởng Son: Vinaphone phải giữ khách bằng chất lượng dịch vụ

VNF - 16:39, 13/11/2015

(VNF) Trong buổi làm việc với Tổng công ty VNPT VinaPhone chiều ngày 12/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo tổng công ty phải nỗ lực tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tận tụy, trách nhiệm và giữ vững thương hiệu quốc gia.

Bộ trưởng Son: Vinaphone phải giữ khách bằng chất lượng dịch vụ
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc với ban lành đạo VNPT Vinaphone. Ảnh Vietnamnet

VNPT Vinaphone là 1 trong 3 tổng công ty được hình thành theo kế hoạch tái cơ cấu của Tập đoàn VNPT, hai đơn vị còn lại là VNPT Media và VNPT Net.

Theo ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, tổng công ty đã triển khai việc tái cơ cấu toàn diện theo kế hoạch; vừa chia tách mảng kỹ thuật và kinh doanh tại 63 viễn thông tỉnh, vừa nhập khối kinh doanh này lại để thành lập nên Tổng công ty kinh doanh dọc, trong khi không được ảnh hưởng đến khách hàng, không để gián đoạn dịch vụ cung cấp.

Khối lượng công việc rất lớn, "vừa chạy vừa xếp hàng, cơ chế chính sách xây dựng hoàn toàn mới"; nhưng nhờ nỗ lực của toàn đơn vị, kết quả kinh doanh đạt được là ấn tượng: Doanh thu tăng trưởng 10%, lợi nhuận tăng 20%, phát triển thêm 3 triệu thuê bao mới, tăng thị phần hơn 1.5%". Đây là kết quả "chưa từng có trước đây".

Không chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông, Internet truyền thống, VNPT VinaPhone còn đẩy mạnh một lĩnh vực mới là dịch vụ CNTT, tham gia mạnh các dự án, chương trình CNTT của Chính phủ và những kết quả bước đầu đạt được là "đáng khích lệ". Tổng công ty đặt kỳ vọng sang năm 2016, khi hoạt động đã đi vào ổn định thì kinh doanh sẽ có "đột phá".

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trong buổi làm việc với tổng công ty đã ghi nhận nỗ lực rất lớn của VNPT VinaPhone là đã tổ chức tốt được bộ máy, đoàn kết đồng thuận vì sự phát triển chung. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho rằng VNPT VinaPhone thường trực tiếp tiếp xúc với người dùng nên rất cần cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp, nhất là dịch vụ sau bán (hậu mãi).

"Phát triển thêm 3 triệu thuê bao mới là rất tốt, nhưng giữ chân được thuê bao còn quan trọng hơn, nhất là sau khi thực hiện chuyển mạng giữ số", Bộ trưởng Son khẳng định với các lãnh đạo của tổng công ty; và Bộ trưởng Bộ TTTT cho rằng: Làm sao để giữ được thị phần rồi phát triển lên thì mới bền vững được.

"Không có cách nào khác là phải giữ bằng chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tận tụy, trách nhiệm, duy trì thương hiệu tầm cỡ quốc gia của VinaPhone và VNPT" Bộ trưởng Son kết luận.