Tiêu điểm

BOT Quốc lộ 5: Tài xế dùng tiền lẻ 500 đồng mua vé gây hỗn loạn

(VNF) – Sáng 11/12, nhiều tài xế dùng tiền mua vé để phản đối việc thu phí tại trạm BOT Quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên) khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

BOT Quốc lộ 5: Tài xế dùng tiền lẻ 500 đồng mua vé gây hỗn loạn

Tài xế dùng tiền lẻ 500 đồng mua vé gây hỗn loạn tại trạm thu phí BOT Quốc lộ 5.

Khoảng 7h30 sáng nay, một tài xế ôtô chiều Hà Nội - Hưng Yên đã sử dụng loại tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT Quốc lộ 5 khiến trạm thu phí ùn tắc khoảng hơn 200m.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, nhiều tài xế tiếp tục đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé. Đáng chú ý, có tài xế đưa nhân viên trạm thu phí 41.100 đồng để mua vé 40.000 đồng và yêu cầu thối lại 100 đồng tiền thừa.

Tuy nhiên, nhân viên trạm không có tờ 100 đồng nên trả lại 200 đồng cho tài xế nhưng lái xe nhất quyết không nhận và đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.

Để giảm ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và nhân viên trạm thu phí đã phân luồng. Theo đó, họ cho ôtô chạy hướng Hà Nội - Hưng Yên chạy vào làn xe máy qua trạm, không mất phí.

Như VietnamFinance đã đề cập, thời gian qua, nhiều lái xe đã sử dụng tiền lẻ để trả phí ở trạm thu phí số 1, Quốc lộ 5. Đến đầu tháng 9, do quá nhiều xe và người dân tập trung, trạm thu phí có lúc đã phải xả trạm để tránh ùn tắc.

Trước đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi lên Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính đề xuất miễn, giảm phí tại trạm thu phí Quốc lộ 5.

Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị giảm 12-15% cho tất cả các phương tiện lưu thông qua quốc lộ 5; miễn phí cho người dân sinh sống bán kính 5 km quanh trạm thu phí.

Được biết, Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000 - 16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Từ đầu năm 2016, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

Hồi cuối năm 2015, một lãnh đạo VIDIFI cho rằng nếu doanh nghiệp không được tăng phí Quốc lộ 5, thì phương án tài chính cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thể bị phá sản.

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015.

Tin mới lên