M&A

Central Group có thể rút khỏi cuộc đua mua Big C Việt Nam

(VNF) - Theo tin từ trang DealStreetAsia, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group cho biết có thể không tham gia đấu thầu thương vụ thâu tóm Big C Việt Nam nếu quá trình mua lại trở nên quá phức tạp.

Central Group có thể rút khỏi cuộc đua mua Big C Việt Nam

Tos Chirathivat, Giám đốc điều hành của Central Group phát biểu trước truyền thông: "Chúng tôi đang cân nhắc, tuy nhiên vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Tôi được biết nhiều công ty cũng đang rất tham gia buổi đấu thầu diễn ra vào ngày 10/3 sắp tới.

Tuy nhiên, lý do duy nhất mà chúng tôi có thể sẽ không tiếp tục cuộc đua là vì quá trình hoàn tất thương vụ tại Việt Nam phức tạp hơn việc mua Big C Thái Lan rất nhiều".

Giá trị tài sản của Big C Việt Nam ước tính khoảng 20 tỷ baht (tương đương 563,38 triệu USD), ông Tos Chirathiva cho biết.

"Nếu quyết định cuối cùng của chúng tôi là từ bỏ thương vụ thì điều này cũng không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi vì hiện nay chúng tôi đã đạt mức doanh thu lên tới 600 triệu USD tại Việt Nam. Nhưng nếu trong trường hợp chúng tôi có thể thắng thương vụ này, Big C sẽ giúp doanh thu tại Việt Nam của Central Group tăng gấp đôi", Giám đốc điều hành Central Group nói.

Trong khi đó, ông Tos nhấn mạnh rằng ông không có ý định bán 25% cổ phần tại Big C Thái Lan sau khi Berli Jucker, một công ty con của  tập đoàn TCC Holding, đã chi 3,1 tỷ euro để mua lại 58,6% cổ phần hệ thống bán lẻ này từ Casino Group hồi tháng 2.

"Chúng tôi chưa thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên chúng tôi - Central Group - chính là đơn vị sáng lập Big C Thái Lan 20 năm về trước, cho đến nay giá trị tài sản của hệ thống bán lẻ này đã tăng lên đến 200 tỷ baht. Big C vẫn có tiềm năng kinh doanh tốt mặc dù tốc độ tăng trưởng không còn mạnh mẽ như trước đây", Tos ông nói.

Ông cho biết, mục tiêu của Central Group là đạt tổng doanh thu 337 tỷ baht trong năm nay, tăng 18,9% so với kết quả kết quả năm 2015 ở mức 283,45 tỷ bath.

Tại Thái Lan, Central Group sẽ tiếp tục đầu tư vào cửa hàng bách hóa, các dự án chung cư, khách sạn và một số cửa hàng đặc biệt khác.

Đối với hoạt động tại nước ngoài, tập đoàn sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ và khách sạn tại 8 nước là Ý, Đức, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Oman, Ethiopia và Cuba, và 9 nước phương đông bao gồm Việt Nam, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Sri Lanka và Maldives.

Ông Tos cho hay Central Group nhắm mục tiêu doanh thu từ kinh doanh bán lẻ quốc tế sẽ đạt 51 tỷ baht trong năm nay, tăng từ 30 tỷ baht trong năm ngoái và chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của Central Department Store Group.  Mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 100 tỷ baht.

Tin mới lên