Tài chính quốc tế

CGV tính đổ thêm hơn 200 triệu USD, mở 15 rạp chiếu phim mỗi năm tại Việt Nam

(VNF) - Ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc của CJ CGV Vietnam, cho biết thị trường giải trí của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao, ước tính hơn 20%, mang lại tiềm năng rất lớn cho các nhà đầu tư và cũng như lợi nhuận cao gấp 4 -5 lần.

CGV tính đổ thêm hơn 200 triệu USD, mở 15 rạp chiếu phim mỗi năm tại Việt Nam

CJ CGV Vietnam, một chi nhánh của Tập đoàn CJ của Hàn Quốc, đã khai trương rạp chiếu phim thứ 50 tại Việt Nam vào thứ 5 tuần qua tại TP. HCM.

Nhà đầu tư Hàn Quốc cho biết đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 200 triệu USD trong 4 năm tới để nâng cấp và mở rộng hệ thống tại Việt Nam, bao gồmcả các thành phố cấp hai và vùng sâu, vùng xa. 

Chiến lược đầu tư này còn hỗ trợ đầu tư cho các nhà sản xuất phim Việt Nam ứng dụng công nghệ mới và đưa sản phẩm của họ vào hệ thống rạp chiếu phim CGV trên quy mô toàn cầu.

CJ CGV Việt Nam bắt đầu kinh doanh các rạp chiếu phim tại Việt Nam từ 6 năm trước, sau khi mua lại MegaStar, hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất vào thời điểm đó, với giá 73,6 triệu USD.

CJ hiện là nhà phân phối điện ảnh lớn nhất của Việt Nam và đạt doanh thu 1,8 nghìn tỷ đồng năm 2016, và 93 tỷ đồng lợi nhuận, gấp gần 3 lần so với năm 2015.

Hồi tháng 5, CJ CGV đã khai trương các phòng chiếu phim kỹ thuật số hấp dẫn ScreenX tại Hà Nội và TP. HCM. Công nghệ này do CJ CGV phát triển và đã được sử dụng tại hơn 100 rạp tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

CJ CGV Việt Nam cũng đang thử nghiệm một số công nghệ khác cho màn hình lớn và dự kiến ​​sẽ giới thiệu các dịch vụ mới tại Hà Nội và TP. HCM trong vài tháng tới, nằm trong kế hoạch đầu tư 70 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong năm nay.

Ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc của CJ CGV Vietnam, cho biết thị trường giải trí của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao, ước tính hơn 20%, mang lại tiềm năng rất lớn cho các nhà đầu tư và cũng như lợi nhuận cao gấp 4 -5 lần.

Trong năm ngoái, doanh thu phòng vé của Việt Nam là 130 triệu USD với khoảng 140 rạp chiếu và dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 200 triệu USD vào năm tới. Cuộc khảo sát cho thấy hơn 55% người Việt Nam đến rạp chiếu phim ít nhất 1 lần/tháng và chi tiêu trung bình 4,04 USD/người.

Thị trường điện ảnh Việt Nam hiện vẫn đang chiếm ưu thế bởi các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó CJ CGV của Hàn Quốc với 43% thị phần.

Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 - 7 triệu USD cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu USD.

Tin mới lên