50 thương hiệu lớn nhất sàn chứng khoán Việt trị giá 5,5 tỷ USD

50 thương hiệu lớn nhất sàn chứng khoán Việt trị giá 5,5 tỷ USD

Đây là đánh giá của Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vừa công bố tại diễn đàn Vietnam Brand Matters ngày 14/10/2015 vừa qua.

 Tất cả 50 thương hiệu này được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ đô la. Theo ông Samir Dixit, con số này chỉ lớn hơn một chút so với trị giá thương hiệu của Ngân hàng DBS, ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á ở mức 4,4 tỷ đô la năm 2015.

Trong đó, thương hiệu Vinamilk đã vượt trên tất cả các thương hiệu khác để đứng đầu danh sách với giá trị hơn 1,1 tỷ đô la, gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ hai là Viettel.

Đây là lần đầu tiên, các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh - đưa vào sanh sách các thương hiệu được định giá hàng năm. Đây là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Brand Finance và Mibrand – Công ty Tư vấn quản trị thương hiệu.

Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá một cách độc lập khoảng 57.000 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới. Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace được giới chuyên môn mong đợi bao gồm Top 500 Thương hiệu hàng đầu thế giới, Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới…

Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal….

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn quản trị thương hiệu Mibrand thì việc công bố kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và thực chất về giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Theo đó, giá trị của tài sản vô hình là thương hiệu hoàn toàn có thể được thể hiện bằng số tiền cụ thể. Đây là một bước tiến để nâng cao nhận thức và trình độ quản lý thương hiệu của Việt nam gần hơn với mặt bằng chung trong khu vực và quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam đã ký Thỏa thuận Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, thương hiệu sẽ là vũ khí tối thượng giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với thương hiệu ngoại khi hàng rào thuế quan được dỡ bỏ.

"Xây dựng và quản trị thương hiệu sẽ cần được các doanh nghiệp quan tâm và thúc đẩy nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi đánh giá, các thương hiệu này sẽ có chỗ đứng vững chắc và phát triển mạnh hơn nữa trong cuộc chơi lớn TPP", ông Lại Tiến Mạnh cho biết thêm.

Theo Báo Công thương
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

21/05/2016 18:12 | Vũ Đào

Cho phép mua bán trong phiên, TTCK Việt Nam sẽ thêm hấp dẫn?

(VNF) - Từ ngày 1/7/2016, các nhà đầu tư tham gia giao dịch trên thì trường chứng khoán(TTCK) Việt Nam sẽ được phép mua bán chứng khoán trong phiên. Bước đột phá này hứa hẹn sẽ giúp TTCK Việt Nam+
13/11/2015 14:12 | Anh Minh

Cổ phần hóa: 'Bộ điển hình' đã làm được những gì?

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị được đánh giá là "điển hình tốt" trong công tác tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đã hoàn thành một khối lượng công việc khá lớn trong năm 2015.
13/11/2015 10:07 | Yến Thanh

CMG đạt doanh thu hơn 1.600 tỷ trong 6 tháng

(VNF) - CMG công bố kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng, đồng thời ghi nhận bức tranh tài chính sáng hơn với thương vụ bán cổ phần cho Time dotcom
12/11/2015 15:00 | Trường Anh

Sáp nhập MHB, BIDV niêm yết thêm 270 triệu cổ phiếu

(VNF) - Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa chấp thuận cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV (Mã CK: BID) niêm yết bổ sung hơn 270 triệu cổ phiếu, với+
10/11/2015 15:10 | Mai Hồ

Cổ phần hóa 7 công ty đường sắt Việt Nam

(VNF) - Bộ Giao thông vận tải vừa có các Quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa 7 doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
28/10/2015 09:47 | Quỳnh Chi

Chứng khoán 7 tháng đầu năm: Tâm lý lạc quan

(VNF) - Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm, chỉ số VN-Index đã tăng 13,84%, là chỉ số có mức tăng tốt nhất khu vực ASEAN.
27/10/2015 11:46 | Lê Thuận

Cổ phần hóa năm 2015: Cơ hội và thách thức đan xen

(VNF) - Năm 2015, Chính phủ quyết tâm cổ phần hóa 280 doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Đây vừa là cơ hội và thử thách cho giới đầu tư. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng với số+
27/10/2015 11:15 | Sơn Lâm

TTCK 2014 và những dấu ấn khó phai

(VNF) - Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam năm qua ghi dấu nhiều thăng trầm và sóng gió, để lại dấu ấn khó phai trong lòng nhà đầu tư với nhiều cảm xúc thăng hoa hoặc cay đắng.