Diễn đàn VNF

Chuyên gia: Cải tạo sân Hàng Đẫy phải quan tâm yếu tố giao thông trong khu vực

(VNF) - Trả lời báo chí về vấn đề xây dựng lại sân Hàng Đẫy, TS. Đào Ngọc Nghiêm cho rằng khi làm tầng hầm phải kết nối được với các tuyến đường xung quanh, cần phải có đề xuất, giải pháp cụ thể.

Chuyên gia: Cải tạo sân Hàng Đẫy phải quan tâm yếu tố giao thông trong khu vực

Ảnh minh hoạ.

"Chẳng hạn như công trình 148 Giảng Võ, sau khi Chính phủ xem xét các phương án thì bắt buộc phải làm đường hầm ngầm để thông từ dự án này ra tuyến đường đê rồi mới cho phép thực hiện dự án", ông Nghiêm nói.

Cũng theo TS. Đào Ngọc Nghiêm, việc cải tạo lại Sân vận động Hàng Đẫy cần phải có giải pháp, bởi ở đây gần các di tích, cần phải có hành lang bảo vệ,  bản thân sân vận động cũng là một di tích.

Đồng quan điểm với ông Nghiêm, TS. Phạm Sỹ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, việc cải tạo lại Sân vận động Hàng Đẫy là rất tốt, nhưng không thể thay đổi mục đích sử dụng đất, nếu xây dựng các tầng ngầm thì chỉ là dùng để xe cộ, tầng kỹ thuật và có thể có cả trung tâm thương mại.

Theo ông Liêm, việc xây dựng các tầng ngầm thì không ảnh hưởng nhiều đến khu vực xung quanh, miễn là đừng nên tập trung đông người thường xuyên, nếu tập trung thì phải ngoài giờ cao điểm để tránh ùn tắc giao thông.

"Vì đây là khu vực gần với quảng trường Ba Đình nên phải nghiên cứu kỹ hơn, phải tránh được ùn tắc giao thông, vì trục đường Cát Linh đang là điểm đen của giao thông Hà Nội" , TS. Phạm Sỹ Liêm nói.

Ông Liêm cũng nhấn mạnh, nếu mà đường xung quanh sân Hàng Đẫy mở rộng ra, cũng chỉ để đá bóng nên cần thu hẹp cái đường chạy ở bên trong sân để mở rộng ra phía ngoài. "Đây là điều cần làm, còn công trình ngầm thì không ảnh hưởng gì đến vấn đề kiến trúc cảnh quan xung quanh cả", ông Liêm nói.

Mới đây, lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết, họ đã mời các kiến trúc sư châu Âu thiết kế 3 phương án trình TP. Hà Nội để xây mới sân vận động có lịch sử gắn liền với bóng đá Việt Nam này.

Vị lãnh đạo khẳng định, do diện tích xây dựng hạn chế nên Sân vận động Hàng Đẫy mới sẽ có không quá 30.000 chỗ ngồi. Đây sẽ là sân hiện đại bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á, có tầng hầm để mở các dịch vụ kèm theo như khu vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm…, các phòng chức năng, khu VIP sẽ rất tiện nghi, hiện đại, được coi là điểm nhấn của sân vận động mới.

Để chuẩn bị cho việc xây Sân vận động Hàng Đẫy, Tập đoàn T&T và Tập đoàn Boyugues đã ký thỏa thuận hợp tác về cải tạo Sân vận động Hàng Đẫy trị giá 250 triệu Euro.

Đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Văn hoá Thể Thao kiểm tra hiện trạng các cơ sở thể dục thể thao do đơn vị này quản lý để tiến tới bàn giao cho các CLB thể thao, trong đó có việc bàn giao SVĐ Hàng Đẫy cho CLB Bóng đá Hà Nội.

Tin mới lên