Xe

Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương bị tố giao 'nhầm' xe cho khách hàng

(VNF) - Khách hàng Đỗ Đức Phú đặt cọc chiếc Elantra đời 2018 có cân bằng điện tử nhưng khi nhận xe phía đại lý Hyundai Kinh Dương Vương lại bàn giao “nhầm" xe và thiếu đi trang bị an toàn này.

Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương bị tố giao 'nhầm' xe cho khách hàng

Đại lý Huyndai Kinh Dương Vương bị tố giao 'nhầm' xe cho khách hàng.

Đại lý Huyndai Kinh Dương Vương bị tố giao “nhầm” xe cho khách hàng

Mới đây, một khách hàng là anh Đỗ Đức Phú đã có phản ánh về việc đại lý Hyundai Kinh Dương Vương bàn giao “nhầm xe” so với biên bản hợp đồng đặt cọc trước đó.

Cụ thể, trao đổi với VietnamFinance, anh Đỗ Đức Phú cho biết: “Thời điểm tháng 1/2018, tôi từ Bình Dương chạy xe lên trực tiếp showroom đặt xe. Khi đặt cọc làm hợp đồng, nhân viên sales tại đại lý có tư vấn rằng xe thuộc đời 2018 có cân bằng điện tử, bảo tôi nên lấy dòng xe mới này.

"Lúc đấy, tôi có hỏi nhân viên này rằng giữa đời xe 2017 và 2018 có gì khác biệt nhau thì được trả lời đời 2018 được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử. Tôi hỏi tiếp là giá bán của Elantra 2018 là bao nhiêu thì nhân viên báo rằng giá xe là 609 triệu đồng. (Mức giá này tôi không rõ là của phiên bản xe có cân bằng điện tử hay không có cân bằng điện tử vì nhân viên tư vấn kia chỉ đưa ra một mức giá bán là như vậy).

"Theo như hợp đồng đưa tôi xem thì mẫu xe Elantra tôi đặt thuộc phiên bản số tự động, mới 100% và sản xuất năm 2018. Như vậy chắc chắn mẫu xe tôi đặt được sản xuất năm 2018 nên tôi mới ký vào biên bản hợp đồng đặt cọc giữa hai bên”.

Hợp đồng mua bán xe giữa anh Đỗ Đức Phú và Hyunai Kinh Dương Vương

Theo anh Phú, cuối tháng 2/2018, anh nhận được xe từ Hyundai Kinh Dương Vương. Nhân viên sales của đại lý đi đóng thuế (xe) vẫn nhắn tin qua zalo và xác nhận với anh Phú là xe có cân bằng điện tử (viết rất rõ ràng).

“Đến ngày hẹn, tôi tới nhận xe. Sau đó, tôi cầm chìa khóa và chạy luôn về Bình Dương mà quên không kiểm tra lại xem chiếc xe của mình có cân bằng điện tử hay không”, anh Phúc chia sẻ.

Trước ngày nghỉ lễ 2/9, anh Phú có tham gia chương trình off-line của một nhóm Elantra Bình Dương và phát hiện xe mình không có hệ thống cân bằng điện tử, sau khi được một chủ xe khác trong đoàn cho biết.

Ngay lập tức, anh Phú liền gọi điện trực tiếp tới nhân viên sales kia nhưng bị “trở mặt”.

Nhân viên bán hàng này nói rằng: “Tôi không tư vấn xe có cân bằng điện tử tại thời điểm tôi tư vấn mà sao anh nói là có cân bằng điện tử”.

Quá bức xúc, anh Phú đã lên làm việc trực tiếp tới công ty. Ngày 31/8/2018, anh Phú đã lên làm việc trực tiếp với công ty (lúc đó giám đốc công ty đi vắng) và gặp trưởng phòng kinh doanh của đại lý là chị Diễm.

"Tại đây, tôi có đặt câu hỏi 'tại sao tôi đặt cọc xe có cân bằng điện tử mà lúc nhận xe lại không có trang bị này'. Đại diện công ty cho biết hợp đồng đặt cọc phiên bản xe Elantra có cân bằng điện tử phải được ghi thêm chữ ESP trên hợp đồng đặt cọc. Lúc này tôi mới đặt tiếp câu hỏi 'vậy nếu hai phiên bản đời xe 2017 và 2018 có 10 chi tiết mới thì bản hợp đồng cũng phải liệt kê hết vào'.

"Để khẳng định mình đúng, tôi có đưa ra bằng chứng về tin nhắn giữa tôi và nhân viên bán hàng kia nói về chiếc Elantra tôi đặt cọc có cân bằng điện tử thì vị đại diện này không nói câu nào và lại 'chuyền bóng' sang nhân viên kia.

"Vị đại diện này đồng thời giải thích vòng vo rằng: 'Anh mua xe đúng giá, không bị mua hớ. Xe có cân bằng điện tử đắt hơn 15 triệu đồng. Nếu như anh đặt xe giá hơn 600 mà đắt hơn 15 triệu mà không có cân bằng điện tử trên xe thì phía đại lý sẵn sàng trả lại 15 triệu đồng”, anh Phú thuật lại diễn biến cuộc trao đổi.

"Tôi đặt tiếp câu hỏi là 'tôi cầm 600, 700 triệu đồng để đi mua được xe một chiếc xe, chẳng lẽ xe có thêm trang bị cân bằng điện tử và đắt hơn 15 triệu đồng tôi không bỏ ra được sao. Hay là phía đại lý cố tình đưa xe đời cũ cho tôi'. Đến lúc này thì vị đại diện này không trả lời được", anh Phú cho hay.

Anh Phú cũng cung cấp thêm thông tin thêm rằng: “Sau khi đăng phản ánh lên nhóm kín Elantra Việt Nam thì có một khách hàng bên (quận 9, TP. HCM) có gửi cho anh một bản hợp đồng mua xe Elantra (có cân bằng điện tử). Anh Đỗ Đức Phú cũng có so sánh hai bản hợp đồng nhưng không có sự khác biệt và cũng không có ghi thêm chữ ESP như đại diện từ phía đại lý đã nói.

Đại diện phía đại lý Hyundai Kinh Dương Vương nói gì khị bị “tố” giao nhầm xe?

Trao đổi với VietnamFinance, chị Diễm (Hyundai Kinh Dương Vương) cho biết: "Vị khách hàng (anh Phú) có đặt cọc xe vào ngày 30/1/2018 và tại thời điểm này, xe không có cân bằng điện tử, được bán với giá 609 triệu đồng".

Chị Diễm cho biết đến ngày 7/2, phía nhà máy Hyundai Thành Công mới đưa ra một bản công văn nói về việc nâng cấp thêm tính năng cân bằng điện tử trên xe Elantra, đồng thời cũng nâng giá bán của xe lên. Như vậy thời điểm anh Phú đặt cọc, xe vẫn chưa có trang bị hệ thống an toàn này.

“Khi khách hàng đặt xe nào thì phía đại lý sẽ bàn giao đúng loại xe đó và giao đúng hẹn cho khách hàng. Tính đến thời điểm này, khách hàng đã sử dụng xe được hơn 7 tháng và có thắc mắc là tại sao xe có cân bằng điện tử mà xe tôi lại không có”, chị Diễm nói.

Theo chị Diễm, nhân viên bán hàng/người tư vấn xe cho anh Phúc đã nghỉ việc từ lâu. "Tại buổi làm việc làm lần đầu tiên với anh Phú, tôi có gọi điện thoại cho nhân viên bán hàng kia và đã bật loa điện thoại lớn để cho cả 3 cùng xác nhận.

"Nhân viên bán hàng kia có nói rằng tin nhắn giữa anh với anh Phú là tin nhắn trao đổi về chiếc xe Elantra Sport và xác nhận rằng thời điểm xe bán với giá đó là không có cân bằng điện tử. Phía đại lý chúng tôi cũng đã có giải thích và đối chiếu thời gian làm biên bản hợp đồng và thời gian công văn phía nhà máy nói về trang bị cân bằng điện tử trên xe Elantra là hoàn khác nhau”, chị Diễm nhấn mạnh.

Vị đại diện của Hyundai Kinh Dương Vương cũng đặt câu hỏi “Tại sao ở thời điểm nhận xe, anh Phú không có ý kiến mà tới hơn 7 tháng sử dụng thì mới có ý kiến phản hồi?”.

Theo chị Diễm, tại buổi làm việc thứ hai, Phó tổng giám đốc, Trưởng phòng và bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty cũng đã có những giải thích cho anh Phú hiểu như buổi làm việc đầu tiên.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, anh Phú lại cho rằng phía đại lý đã bàn giao xe cũ đời 2016 chứ không phải xe mới 100% đời 2018 như trong biên bản hợp đồng, sau khi phát hiện chiếc lốp xe của xe có hiển thị năm 2016.

“Thực sự chiếc xe chúng tôi giao cho vị khách hàng này đúng là đời 2018 nhưng thời gian xe được trang bị cân bằng điện tử là khác nhau và giá bán cũng khác nhau. Chúng tôi cũng đã có giải thích cho khách hàng hiểu vì sao lốp xe trên chiếc Elantra của khách hàng ghi năm 2016 nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung", chị Diễm nói.

Đại diện Huyndai Thành Công nói gì?

Sau khi có thông tin đại lý Hyundai Kinh Dương Vương bị tố giao nhầm xe cho khách hàng, đại diện Hyundai Thành Công cho biết đã nắm được vụ việc.

"Theo thông tin chúng tôi nắm được thì vụ việc xuất phát từ việc thỏa thuận bằng miệng giữa khách hàng và nhân viên sales của đại lý. Đây là thuộc trách nhiệm giữa đại lý với khách hàng", đại diện Hyundai Thành Công cho biết.

Ở diễn biến mới nhất, hiện anh Phú đang hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ có liên quan gửi tới luật sư nhờ vào cuộc để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Xem thêm: Toyota Vios 2018 đắt hơn 106 triệu đồng so với Hyundai Accent, có nên chọn để chạy dịch vụ?

Tin mới lên