Startup

Didi gia tăng sức ép cạnh tranh lên Uber

Didi cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được để mở rộng quy mô toàn cầu và hỗ trợ các phát triển mới trong công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) cũng như xe năng lượng mới.

Didi gia tăng sức ép cạnh tranh lên Uber

Didi cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được để mở rộng quy mô toàn cầu.

Hãng chia sẻ xe Didi Chuxing (Trung Quốc) ngày 21/12 thông báo đã huy động thành công 4 tỷ USD trong vòng gọi vốn mới nhất, tạo thêm tiềm lực để hãng tiếp tục kế hoạch mở rộng quy mô ra toàn cầu.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 21/12, Didi cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được để mở rộng quy mô toàn cầu và hỗ trợ các phát triển mới trong công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) cũng như xe năng lượng mới.

Các nguồn thạo tin cho biết với khoản vốn mới này, giá trị của Didi tăng lên mức 56 tỷ USD. Didi hiện có gần 500 triệu người sử dụng trên khắp thế giới, kết nối lên đến 25 triệu chuyến xe mỗi ngày.

Hồi tháng Tư năm nay, Didi đã trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp có giá trị nhất châu Á với giá trị khi đó đạt 50 tỷ USD. Didi trong năm ngoái đã thôn tính mảng hoạt động tại Trung Quốc của Uber (Mỹ) và hiện cũng đang trong cuộc chiến giành thị phần quốc tế với Uber khi bắt tay với các "đồng minh" trong đó có Grab, Ola (Ấn Độ), Lyft (Mỹ) thông qua đầu tư hoặc thiết lập quan hệ đối tác.

Didi hiện đang đàm phán với hãng vận hành taxi của Nhật Bản Daiichi Koutsu Sangyo để giành quyền cung cấp các dịch vụ vận chuyển du khách Trung Quốc tại Nhật Bản.

Didi hiện sở hữu hơn 260.000 xe điện. Phó Chủ tịch Didi Chuxing Yang Jun cho biết hãng có kế hoạch thiết lập đội ô tô điện với 1 triệu chiếc vào năm 2020.

Tin mới lên