Bất động sản

Bất động sản phía Tây và cuộc chơi mới của MBLand

(VNF) - Tiếp tục mở bán đợt mới dự án Central Field đồng thời ra mắt dự án Golden Field, MBLand đang làm nóng thị trường bất động sản phía Tây, vốn đã nóng lên trong hai năm qua với sự tham gia của hàng loạt nhà đầu tư tên tuổi.

Bất động sản phía Tây và cuộc chơi mới của MBLand

Phối cảnh một dự án phía Tây của Tổng công ty MBLand

Thị trường phía Tây vẫn nóng

Theo các chuyên gia về bất động sản, ngay cả trong những thời điểm trầm lắng nhất, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội vẫn có sự sôi động riêng. Từ đầu năm 2015 khi thị trường ấm lại, khu vực phía Tây là nơi chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ nhất, thể hiện qua việc hàng loạt dự án đã được khởi động, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội đã được cải thiện đáng kể trong vài năm gần đây. Ngoài tuyến đường vành đai 3 và các tuyến đường hướng tâm như cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường 32, hàng loạt tuyến đường khác cũng đang được tích cực hoàn thiện trong thời gian gần đây như tuyến đường nối đường Phạm Hùng với đường Lê Đức Thọ, đường Lê Đức Thọ đi Xuân Phương… Đặc biệt, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dù bị chậm tiến độ nhưng cũng hứa hẹn sẽ giúp cho việc kết nối với trung tâm thành phố dễ dàng và nhanh chóng hơn trong thời gian tới.

Các chuyên gia bất động sản đều đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường phía Tây. Theo Công ty Tư vấn và Quản lý bất động sản CBRE, thị trường bất động sản Tây Hà Nội thời gian gần đây đã thực sự khởi sắc. Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung trên thị trường Hà Nội.

Trong bối cảnh đó, hai dự án của Tổng công ty Cổ phần Địa ốc MB (MBLand Holdings) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư, gồm Central Field (219 Trung Kính, Cầu Giấy) và Golden Field (Ngã tư Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình), những dự án đang góp phần cùng nhiều dự án khác làm nóng thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Golden Field là một tòa tháp cao 30 tầng nổi và 3 tầng hầm; gồm 7 chức năng thương mại dịch vụ, văn phòng, bể bơi, trung tâm thể dục thể thao và 23 tầng căn hộ cao cấp với gần 400 căn hộ. Dự án đã được khởi công vào tháng 8/2015 và dự kiến bàn giao vào cuối quý II/2017. Nằm trong Khu đô thị Mỹ Đình, Golden Field có lợi thế là dự án nằm trong trung tâm đô thị hiện đại đã phát triển tương đối hoàn thiện. Bằng việc hợp tác với các đối tác hàng đầu như Delta, Ecoland, Apave, PMC, MBLand hứa hẹn sẽ biến Golden Field thành một điểm nhấn đặc biệt tại trung tâm đô thị này. 

Trong khi đó, Central Field là một tổ hợp 3 tòa tháp cao 29 tầng, bao gồm 2 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng. Theo kế hoạch, sau khi được khởi công vào tháng 8/2015, dự án dự kiến sẽ được bàn giao vào quý IV/2017. Cũng như Golden Field, dự án Central Field cũng hội tụ nhiều tiện ích đồng bộ hoàn hảo, kết nối thuận tiện với toàn bộ hệ thống trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên hiện đại tại Hà Nội. 

Khẳng định đẳng cấp bằng các đối tác uy tín

Sự thành công của các dự án MBLand thực hiện phát triển và đầu tư, ngoài sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn và quyết liệt của Ban lãnh đạo MBLand, sự cố gắng nỗ lực của CBCNV toàn Tổng công ty, còn có sự đóng góp rất lớn của các đối tác có tên tuổi hàng đầu, cụ thể: Tổng thầu cơ điện (Kurihara, Ree, Orienta M&E),  Thi công (Delta, Hoà bình, Descon, Invesco), Đấu thầu (Apave, Coninco: TVGS), Tư vấn thiết kế (WATG, Benoy, Gelsler, CPG, Nihon Sekkei, Milou Studio, WSP, SCSY),  cung cấp và lắp đặt thiết bị (KONE, Missubishi, Hyundai, Thysen kroup), quản lý khách sạn (Pan PACIFIC, Holyday Inn, Hyatt, Carson Radizor, Intercontinental ), cung cấp kính: Saint Gobain, AGC, ACG, cung cấp nhôm: Schueco,… 

Cạnh tranh bằng lợi thế và mô hình riêng

Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia về bất động sản cho biết việc Golden Field được xây dựng tại lô đất 2 mặt đường là Nguyễn Cơ Thạch và Hàm Nghi là một điểm cộng riêng có của dự án này. Khu vực này có vị trí kết nối giao thông rất thuận tiện và nhanh chóng, vì vậy cư dân sẽ dễ dàng tiếp cận đầy đủ các tiện ích xung quanh trong khu đô thị Mỹ Đình và các khu vực lân cận.

Tương tự, Central Field chỉ cách công viên Cầu Giấy 1 km; cách hệ thống trường chuyên Amsterdam 1,3 km; cách trường phổ thông dân lập Lương Thế Vinh và các trường quốc tế lân cận 1 km, trường ĐH Phương Đông 700m; cách Trung tâm hội nghị quốc gia và Bệnh viện Giao thông Vận tải 1,5 km; cách siêu thị Big C 1,2 km… Đây đều là những lợi thế riêng có khiến cho hai dự án này tăng tính hấp dẫn ngay cả trong điều kiện cạnh tranh trên thị trường đang rất quyết liệt.

Central Field - Điểm sáng của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Hiện nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cũng đã và đang là nhà cung cấp tín dụng cho các dự án này cũng như cho các khách hàng. MB đang có những chính sách ưu đãi về tín dụng cho các khách hàng quân đội được vay vốn mua nhà tại các dự án của MBLand.

MBLand đang tiến hành tái cấu trúc theo mô hình tổng công ty, tăng cường quy mô hoạt động và đầu tư, phấn đấu trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ trực tiếp đầu tư, MBLand cũng sẽ hợp tác cùng các đối tác để cùng khai thác, phát triển các phân khúc khác của thị trường. MBLand Holdings hiện được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản uy tín hàng đầu trên thị trường với nhiều dự án quy mô lớn như: Golden Palace, MB Grand Tower, Tổ hợp Khách sạn – Resort 5 sao Swiss Việt, , MBLand Ocenan Gate, Khu đô thị Thung lũng Xanh, Khu đô thị Green City, Green Field, Hyatt Đà Nẵng,…

MBLand cũng sẽ đẩy mạnh xây dựng hình ảnh, nâng tầm thương hiệu MBLand trong nước và quốc tế. Dự kiến năm 2016, MBLand triển khai văn phòng và chi nhánh tại các nước như Úc, Nhật gắn với mục tiêu, chiến lược cụ thể. MBLand đang đặt mục tiêu đến cuối năm 2017, tổng đầu tư các dự án của MBLand ước đạt 1 tỷ USD. Với các kế hoạch đầu tư đầy tham vọng, cộng thêm nguồn lực tài chính vững chắc từ MB và trải nghiệm thị trường sâu sắc sau 8 năm hoạt động, đội ngũ nhân sự của MBLand đang quyết tâm tạo dựng vị thế doanh nghiệp top đầu trong thị trường bất động sản nhiều thử thách nhưng cũng không ít cơ hội này.

Mục tiêu chiến lược cho giai đoạn 2017 - 2020, MBLand quyết tâm trở thành top 10 kinh doanh hiệu quả trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi : Bất động sản – Tài chính ngân hàng – Du lịch nghỉ dưỡng – Phát triển dự án, quỹ đất – Quản lý dự án, tổng thầu EPC và tiến tới chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Tin mới lên