Bất động sản

Cư dân Parkview Residence tiếp tục tố sai phạm của CEN Invest

(VNF) – Ăn gian diện tích căn hộ của cư dân, giấu diếm phê duyệt thiết kế, trì hoãn cấp sổ đỏ, bỏ bê việc hoàn thiện các tiện ích dịch vụ… đó là những gì cư dân dự án Parkview Residence tố cáo chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển bất động sản Thế kỷ (CEN Invest – thành viên của Công ty Cổ phần tập đoàn Thế kỷ - CEN Group).

Cư dân Parkview Residence tiếp tục tố sai phạm của CEN Invest

CEN Invest tiếp tục bị cư dân khiếu nại về dự án Parkview Residence

Chung cư Parkview Residence tọa lạc tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội do CEN Invest làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 10.500 m2, quy mô 3 tòa tháp cao 25 tầng nổi (2 tầng hầm), kí hiệu là CT7 H, J, K.

Đây là dự án thành phần của khu đô thị Dương Nội (do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư). Hồi tháng 12/2014, Nam Cường đã chuyển nhượng dự án này cho CEN Invest với thiết kế (đã được cơ quan chức năng phê duyệt) là 9 căn/tầng, tổng diện tích sàn 67.950 m2, tương đương 627 căn hộ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, CEN Invest đã tự ý nâng mật độ căn/tầng tại Parkview Residence  từ 9 lên 10 mà không trình ra được bản thiết kế sửa đổi được phê duyệt. Điều này khiến một loạt cư dân kí hợp đồng trước thời điểm tháng 5/2015 bức xúc, bởi họ không hề hay biết sự thay đổi này.

Cư dân Parkview Residence tiếp tục tố sai phạm của CEN Invest ảnh 1

Dự án Parkview được CEN Invest xây với mật độ 10 căn/tầng - không đúng với thiết kế ban đầu đã được phê duyệt

Nghiêm trọng hơn, CEN Invest còn tự ý chia nhỏ căn hộ, trái với quy hoạch được duyệt ban đầu là 627 căn, để nâng tổng số căn hộ lên con số 714.

Đáng chú ý, khi nhận nhà hồi tháng 6/2016, cư dân còn bị chủ đầu tư ép kí biên bản bàn giao trước khi được "mục sở thị" căn hộ của mình. Nhiều cư dân vì nóng lòng muốn nhận nhà đã kí vào biên bản bàn giao, song khi tiến hành đo đạc lại đã phát hiện căn hộ của mình thiếu hụt diện tích. Theo thống kê, có đến hàng trăm căn hộ bị hao hụt diện tích vài m2, thậm chí có căn còn mất cả trên dưới 5 m2.

Qua nhiều lần khiếu nại, CEN Invest cũng đồng ý đo đạc lại diện tích. Tuy nhiên, đơn vị đo đạc do CEN Invest thuê lại làm trò "mập mờ đánh lận con đen". Thay vì đo theo thông thủy (mép trong logia) thì đơn vị này lại đo mép ngoài logia (cách đo phủ bì). Điều này là trái với Thông tư 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Theo anh N.D.Q, khách hàng dự án Parkview Residence, thiết kế mép ngoài logia thông thường dài khoảng 1m, rộng khoảng 60 – 80 cm, có nghĩa với cách đo phủ bì, chủ đầu tư đã "ăn gian" của cư dân từ 0,6 – 0,8 m2. Với giá bán 19,5 triệu đồng/m2 thì cư dân đã thua thiệt cho chủ đầu tư từ 12 - 15 triệu đồng.

Cư dân Parkview Residence tiếp tục tố sai phạm của CEN Invest ảnh 2

Hàng chục cư dân Parkview Residence tập trung tại trụ sở CEN Invest đòi quyền lợi

Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn cả là với việc nâng mật độ căn/tầng và chia nhỏ diện tích, cư dân Parkview Residence đang phải đối mặt với việc không được cấp sổ đỏ do thi công sai thiết kế.

Thực tế cho đến nay, cũng chưa có hộ dân nào nhận được sổ đỏ từ chủ đầu tư, dù đã đóng 100% tiền.

Cũng theo phản ánh của cư dân, chất lượng căn hộ tại Parkview Residence rất thấp. Trần, tường của các căn hộ thường xuyên bị ngấm nước, đặc biệt là trong nhà vệ sinh. Cống thoát nước lộ thiên, ống thoát nước tắc khiến 4 tầng nhà và trường mầm non dưới khối đế nồng nặc mùi hôi thối.

Đã vậy, công tác sửa chữa, bảo dưỡng của chủ đầu tư cũng rất tệ hại, đồ đạc hư hỏng gọi mãi không thấy người đến thay, gây khó khăn cho cư dân trong việc lắp đặt nội thất.

Dù đã bàn giao tới 600 căn hộ cho cư dân nhưng cho đến nay, một số công trình ở dự án vẫn hết sức dở dang. Chẳng hạn như hầm gửi xe chưa được kẻ vẽ hướng dẫn giao thông, chỗ đỗ xe máy, ô tô, chưa có hệ thống biển báo, sàn tầng hầm chưa láng, bốc bụi bẩn rất khó chịu. Hiện tại hầm 1 đã chật mà hầm 2 lại đang là chỗ chứa rác xây dựng, đồ gỗ sắt thép thải loại.

Cư dân Parkview Residence tiếp tục tố sai phạm của CEN Invest ảnh 3

Cư dân Parkview Residence bức xúc vì cách giải quyết mập mờ của chủ đầu tư CEN Invest

Bên cạnh đó, nhà cộng đồng tại tòa J chưa hoàn thiện, tại tòa H, K thậm chí còn chưa thấy xuất hiện; sân vườn tầng 24 chưa thực hiện. Cư dân còn chưa được xem các văn  bản nghiệm thu phòng cháy chữa  cháy, chứng nhận đưa công trình vào sử dụng, chứng nhận an toàn nước thải… do cơ quan chức năng cấp.

Ngoài ra, phí dịch vụ cũng rất đắt đỏ. Hiện tại mức phí dịch vụ ở Parkview Residence đang neo ở mức 7.000 đồng/m2, cao hơn so với các chung cư cao cấp khác như Madarin Hòa Phát (6.000 đồng/m2), Hapulico (4.500 đồng/m2)… Cư dân cho rằng chủ đầu tư cần minh bạch và tối ưu hóa các khoản chi phí, bởi rất nhiều chung cư khác đã và đang vận hành với mức quản lý thấp hơn nhưng chất lượng lại tốt hơn.

Điều đáng nói thêm nữa là cung cách ứng xử của chủ đầu tư đối với khách hàng ở mức khó chấp nhận. Trong cuộc làm việc với cư dân chiều ngày 24/2 tại trụ sở CEN Invest (tòa nhà 319, Lê Văn Lương), một đại diện của chủ đầu tư đã mắng xối xả khách hàng: "Các anh chị cứ ào cả lên, một người nói thôi… bản thân mình chẳng có giấy tờ gì chứng minh mình là người ở đây mà cũng già mồm lên…"

Khi cư dân mới chỉ kịp phản ứng "Chúng tôi là khách hàng…" thì đại diện CEN Invest lại tiếp tục: "Khách hàng cái gì? Chứng minh chị là khách hàng đi? Tôi chưa nhìn thấy cái gì chứng minh chị là khách hàng…" khiến hàng chục cư dân đang có mặt bức xúc.

Tin mới lên