Xe

Đừng để người dùng 'quay lưng' với xe sang Mercedes

(VNF) - Hàng nghìn xe dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng, nhân viên khám sai ‘bệnh’ xe cho khách hàng, tự ý nâng giá bán trái với hợp đồng mua bán ban đầu,… khiến nhiều khách hàng có thể đang dần mất lòng tin đối với Mercedes-Benz Việt Nam.

Đừng để người dùng 'quay lưng' với xe sang Mercedes

Hàng loạt sự vụ khiến nhiều khách hàng "nản" với Mercedes

Mercedes liên tục dính án triệu hồi 

Là thương hiệu xe sang được khá nhiều người dùng trong nước tin dùng, thế nhưng chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phải ra thông báo triệu hồi nhiều dòng xe do các lỗi nghiêm trọng khác nhau gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Ngày 17/4/2018, Cục đăng kiểm Việt Nam phê duyệt tới 2 đợt triệu hồi đối với các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

 

Trong tháng 4/2018, nhiều người sử dụng các dòng xe của thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) không khỏi xôn xao trước thông tin nhân viên dịch vụ của MBV khám sai bệnh xe cho khách hàng.

Cụ thể người dùng tên Sơn sử dụng dòng xe GLK300 đời 2009 khi mang xe tới đại lý ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam là Công ty TNHH ô tô Ngôi Sao Việt Nam, nguyên nhân được nhân viên sửa chữa tại đây đưa ra là do liên quan tới bộ phận trục láp trước của xe, cần phải thay mới (tổng số tiền hơn 150 triệu đồng).

Không đồng ý với kết luận của phía đại lý, anh Sơn tiếp tục mang xe tới gara của một người bạn để kiểm tra và được đưa ra nguyên nhân là do lỗi ở bộ phận chân cao su của xe. Vụ việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng, cũng như những người đang sử dụng dòng xe mang thương hiệu "ngôi sao 3 cánh" Mercedes-Benz.

Xem thêm:  Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam khám 'sai bệnh' xe cho khách hàng

Đại lý Mercedes chính hãng "quên" trả tiền cọc

Vụ việc gần đây nhất là tâm điểm bàn tán gây xôn xao dư luận cũng như nhiều diễn đàn ô tô khi đại lý Mercedes-Benz chính hãng bị khách hàng tố "quên" trả tiền cọc.

Theo phản ánh của người dùng tên Nguyễn Lam tố Công ty cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) có địa chỉ tại số 333 Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh "quên" trả số tiền 100 triệu đồng đặt cọc xe Mercedes-Benz GLC 300 AMG.

Cụ thể, vào ngày 2/12/2016 anh Lam và đại diện của Haxaco là bà Chu Thị Ngọc Huyền, Giám đốc tài chính có đặt bút ký biên bản thỏa thuận số 949/2016/BBTT về việc mua 1 chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG với giá 2 tỷ 39 triệu đồng, đồng thời đặt cọc số tiền 100 triệu đồng ngay sau khi ký biên bản thỏa thuận vào ngày 06/12/2017.

Tuy nhiên, tới tháng 7/2017 anh Lam có gọi điện cho phía đại lý để rút tiền cọc và hủy bỏ hợp đồng mua xe trước do gặp khó khăn về tài chính.

Thế nhưng nhân viên đại lý tại đây thông báo rằng việc nhận lại tiền cọc 100 triệu đồng là rất khó. Ngoài ra, phía đại lý cũng "âm thầm" tăng giá bán của mẫu xe này lên mức 2 tỷ 149 triệu đồng với lý do dòng xe GLC 300 4MATIC đã được nâng cấp thêm một số trang thiết bị, mặc dù chưa nhận được sự đồng ý của khách hàng.

Có thể thấy, từ việc liên tiếp ra thông báo triệu hồi đối với nhiều dòng xe do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng, hay việc nhân viên đại lý chính hãng khám "sai bệnh" xe cho khách cộng thêm thái độ phục vụ kém đang khiến cho nhiều người tiêu dùng trong nước dần "quay lưng" đối với thương hiệu tên tuổi Mercedes-Benz. Điều này được thể hiện rõ trên các diễn đàn ô tô trên mạng xã hội, thậm chí cả những diễn đàn dành riêng cho từng dòng xe hot của Mercedes như GLC...

Xem thêm:  Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe do lỗi cầu chì nguy cơ gây cháy

Tin mới lên