Analytic

Tài chính quốc tế

Facebook đạt gần 2 tỷ người dùng mỗi tháng, lãi lớn nhờ quảng cáo trên di động

Trường Anh - 09:00, 29/07/2016

(VNF) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II năm 2016.

Facebook đạt gần 2 tỷ người dùng mỗi tháng, lãi lớn nhờ quảng cáo trên di động

Theo trang công nghệ The Verge, kết thúc quý II/2016, Facebook đạt 6,44 tỷ USD doanh thu, tăng 59% so với mức 4,04 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng báo cáo đạt 2,05 tỷ USD lợi nhuận quý II.

Đáng chú ý, báo cáo cũng cho biết số người sử dụng Facebook hàng tháng tăng đáng kể, đạt 1,71 tỷ người dùng trên toàn cầu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tiếp tục tăng trưởng với tốc độ này, cuối năm 2017, Facebook được dự báo sẽ có hơn 2 tỷ người sử dụng hàng tháng.

Facebook cho biết có hơn 1 tỷ người dùng mạng xã hội trên các thiết bị di động mỗi ngày. Đây là nguồn doanh thu chính của công ty, khi doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động chiếm 84% tổng doanh thu. Doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý vừa qua tăng 63% lên 6,24 tỷ USD. 

Kể từ khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) năm 2012, giá trị cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 3 lần. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang quản lý nhiều dịch vụ nhắn tin nổi tiếng như Messenger và WhatsApp với hơn 1 tỷ người sử dụng. Công ty đã chứng minh được rằng những dịch vụ này sẽ tiếp tục phát triển, và thậm chí sẽ kiếm bộn tiền từ chúng trong tương lai.

Cho đến nay phần lớn doanh thu của công ty đến từ hai dịch vụ Facebook và Instagram, còn Messenger và WhatsApp vẫn chưa được khai thác.

Mảng video của Facebook cũng đang tăng trưởng lạc quan. Nhiều ý kiến cho rằng Facebook đang lấy đi một phần doanh thu quảng cáo của truyền hình.

Ứng dụng Facebook Live cũng được đánh giá khá thành công. Tính đến nay, Facebook đã phải chi trả khoảng 50 triệu USD cho 140 công ty truyền thông và trạm phát sóng cho người dùng có thể phát video trực tiếp qua ứng dụng Facebook.

Không dừng lại ở những thành công đang có, ông chủ Facebook - CEO Mark Zuckerberg đang tìm cách vượt qua ranh giới mạng xã hội để vươn ra nhiều lĩnh vực khác. Facebook đang chi hàng tỷ USD để nghiên cứu và phát triển của công nghệ thực tế ảo VR, kết nối không dây tốc độ cao, máy bay không người lái cho phép truy cập internet trên toàn cầu.