Công nghệ

Facebook sắp triển khai dịch vụ thanh toán WhatsApp tại Ấn Độ

(VNF) - Vào ngày 4/6 tới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán qua WhatsApp (WhatsApp Pay) tại Ấn Độ.

Facebook sắp triển khai dịch vụ thanh toán WhatsApp tại Ấn Độ

Facebook sắp triển khai dịch vụ thanh toán WhatsApp tại Ấn Độ.

Hầu hết doanh thu của Facebook đều đến từ quảng cáo nhưng có vẻ bây giờ tập đoàn này muốn kiếm thêm tiền từ các bộ phận kinh doanh khác tại Ấn Độ.

Trong một tuyên bố mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán qua WhatsApp (WhatsApp Pay) trên toàn Ấn Độ từ ngày 4/6 tới.

Để tạo ra sự thuận tiện cho việc thanh toán, ứng dụng nhắn tin WhatsApp sẽ hợp tác với các ngân hàng HDFC, ICICI và Axis để tiến hành việc giao dịch.

Tại thời điểm tháng 2/2018, phiên bản chạy thử nghiệm của WhatsApp Pay với 1 triệu người dùng đã nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng.

Ông Vivek Belgavi - Giám đốc phụ trách công nghệ tài chính tại PwC Ấn Độ, cho rằng: “WhatsApp có sự khởi đầu rất tốt và việc tham gia sâu hơn vào thị trường tài chính sẽ tạo ra sự cạnh tranh đáng tin cậy”.

WhatsApp bị Facebook thâu tóm năm 2014 với giá 19 tỷ USD

Trước đó, Facebook cũng từng tiến hành thử nghiệm cho người dùng Messenger sử dụng dịch vụ dữ liệu và trả tiền trước ngay trong dịch vụ nhắn tin.

Dịch vụ này cũng áp dụng cho các khoản thanh toán mua hàng thông qua dịch vụ mua sắm Marketplace (chuyển tiền theo dạng ngang hàng peer-to-peer), cũng như thanh toán cho người bán hàng thông qua Messenger. Messenger đã hỗ trợ thanh toán cho người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp.

SimilarWeb cho biết, WhatsApp là app nhắn tin có lượng người dùng nhiều nhất ở 109 quốc gia, chiếm 55,6% trong tổng số 187 quốc gia mà hãng này chọn để khảo sát.

WhatsApp bị Facebook thâu tóm năm 2014 với giá 19 tỷ USD và sau 2 năm, nó đã vượt mặt chính "con đẻ" của Facebook là Facebook Messenger. Theo thống kê, Messenger chỉ có lượng người dùng cao nhất ở 49 quốc gia mà SimilarWeb khảo sát.

WhatsApp được yêu thích chủ yếu ở các nước Brazil, Ấn Độ, Mexico và Nga. Một phần giúp ứng dụng này có được thành công đó là khả năng vượt qua biên giới địa lý, cho dù là ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và châu Phi.

Xem thêm: Quy định Google, Facebook đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam: Không vi phạm cam kết quốc tế

Tin mới lên