Thị trường

Ford EcoSport giảm 57 triệu có nên mua?

(VNF) - Dù nhận được mức giảm giá 57 triệu, giúp giá Ford EcoSport bản 1.5L TiVCT Titanium AT xuống còn 579 triệu đồng, nhưng nhiều vẫn nghi ngại liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?

Ford EcoSport giảm 57 triệu có nên mua?

Ford EcoSport giá bán 579 triệu đồng có thực sự hay trong trong tầm giá.

Ford Việt Nam giảm giá bán đối với hầu hết các mẫu xe

Hiện mẫu xe Ford Ecosport nhận mức giảm giá "khủng" nhất tới 57 triệu đồng trên bản 1.5L TiVCT Titanium AT, hiện xe có giá bán trong tháng 1/2018 là 579 triệu đồng (niêm yết 636 triệu đồng).

Trên thị trường, Ford EcoSport hiện phải cạnh tranh với Suzuki Vitara và Chevrolet Trax. Mặc dù không lọt vào Top những mẫu xe bán chạy trong tháng nhưng so với hai đối thủ trên,  Ecosport vẫn là mẫu xe thành công hơn khi số lượng xe bán ra cao hơn.


Mini SUV Ford Ecosport xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2014.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2014, chiếc Mini SUV Ford Ecosport đã gặt hái được nhiều thành công, mang lại doanh số bán hàng rất cao cho Ford Việt Nam. Đây là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc SUV nhỏ 5 chỗ được trang bị rất nhiều tính năng an toàn, tiện nghi kèm mức giá khá mềm.

Ford EcoSport nhiều điểm vượt trội

So với hai đối thủ cạnh tranh, Ford EcoSport sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. 

Đầu tiên phải kể tới là thiết kế diện mạo bên ngoài mang phong cách sang trọng, hiện đại. Phần đầu phía trước là bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome sáng thăng thêm phần hầm hố.

Thứ hai là các đường gân trên nắp ca pô của xe không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho xe mà còn giúp giảm lực cản và ma sát của gió, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn.


Nội thất của Ford EcoSport nổi bật với loạt trang bị loạt công nghệ hiện đại.

Về nội thất, EcoSport cũng được hãng trang bị loạt công nghệ hiện đại, khu vực bảng điều khiển mang vẻ hiện đại với nhiều đường nét góc cạnh, mang lại cảm giác chắc chắn, sang trọng và tinh tế.

Ford EcoSport được trang bị đầy đủ những option như những chiếc xe ở thị trường nước ngoài bao gồm: hệ thống thông tin giải trí, khởi động Starstop, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động,… Không gian phía trong EcoSport nếu so sánh với "người anh em" khác trong gia đình là Fiesta thì rộng hơn, nhưng lại yếu thế hơn Vitara.



Bánh xe dự phòng đặt phía sau vừa là ưu điểm, đồng thời cũng là nhược điểm của xe.

Đặc biệt lốp dự phòng được mang ra ngoài xe, treo ở phía đuôi, khiến không gian trong xe được tối ưu. Không gian này vừa đủ cho một gia đình, bên cạnh việc di chuyển trong thành phố còn có thể đáp ứng nhu cầu du lịch 1-2 ngày, với lượng đồ đạc mang theo vừa phải. Nếu để đi du lịch, EcoSport lại là kẻ yếu thế trước những chiếc SUV 5 chỗ thực thụ.

Ford EcoSport được đánh giá cao ở trang bị an toàn ngay cả khi so sánh với các dòng xe gầm cao 5 chỗ khác. Trên phiên bản cao cấp nhất Titanium, xe được trang bị hệ thống an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EDB, hệ thống chống trộm. Trong đó, hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt.

Hay hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây, giúp cho xe tránh bị trôi dốc và làm tăng sự tự tin của người lái.

Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau có thể không nhìn thấy qua gương chiếu hậu. Ấn tượng nhất là hệ thống 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe (2 túi khí trước trên bảng tablo, 2 túi khí hông xe phía trước, 2 túi khí rèm hai bên xe, túi khi bảo vệ đầu gối tài xế).


Ford EcoSport để lại cũng ít "điều tiếng" trong lòng khách hàng.

Nhược điểm của Ford EcoSport

Khá nhiều ưu điểm nhưng đổi lại "điều tiếng" dành cho mẫu xe này cũng không ít. Gương chiếu hậu không có gập điện; chất lượng và độ ráp khít các chi tiết nhựa trên xe chưa tốt, tạo ra tiếng ồn khó chịu khi chạy xe.

Cốp sau mở cửa ngang khá bất tiện trong một số trường hợp. Bánh xe dự phòng phía sau làm tăng chiều dài, dễ bị đâm dụng vào tường, trụ điện khi lùi xe.

Khả năng cách âm không cao. Khi vận hành trên 100 km/h kém ổn định, ở khoảng tốc độ trên 80 tăng tốc chậm, muốn vượt xe cần có khoảng cách. Xe có cách chuyển số tự động khá đặc thù, bởi độ trễ chân ga lớn. Một cú đạp ga mạnh khiến vòng tua vượt qua mốc 3.000 vòng/phút và hơn thế nữa, sau đó nhả nhẹ chân ga, xe mới tự động chuyển số. 

Nhược điểm này khiến EcoSport gặp chút rắc rối khi tăng tốc vượt xe khác trên đường. Tiếp đến là hệ thống giảm xóc của EcoSport không thực sự êm ái, mang đến sự khó chịu cho người dùng.



Một nhược điểm khác được nhiều người nhìn nhận, EcoSport vẫn là một mẫu xe nhỏ, không đủ chỗ cho 5 người ngồi và khó có thể đáp ứng được nhu cầu nếu khách hàng là người khó tính và luôn hướng tới một chiếc SUV thực thụ.

Với thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi tốt cùng khả năng vận hành và an toàn ổn định, Ford EcoSport có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển hằng ngày trong thành phố hay đi du lịch ngắn ngày. Nếu bạn đang có ý định mua xe và quá ngán ngẩm với điều kiện đường sá kém, thường xuyên ngập nước, Ford EcoSport là một lựa chọn mà bạn đáng cân nhắc.

Ford Việt Nam giảm giá hàng loạt 'hàng hot' để hút khách

Tin mới lên