Đô thị

Giá vé tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

(VNF) - Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, giá vé theo lượt của tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn vé xe buýt thường từ 35% đến 37%.

Giá vé tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

Giá vé tàu đường sắt trên cao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là bao nhiêu?

Liên quan đến việc tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội sắp vận hành thử, tại buổi tọa đàm trực tuyến “Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động như thế nào?”, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã chia sẻ nhiều thông tin mà dư luận đang quan tâm.

Cụ thể, ông Trường cho biết, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km và 12 ga. Tốc độ lưu thông của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào khoảng 35km/h.

Về giá vé của tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, ông Trường hé lộ giá giá vé theo lượt của tàu đường sắt trên cao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn vé xe buýt thường từ 10 đến 20%, (dự kiến đề xuất là 10.000 đồng). Còn vé tháng sẽ cao hơn vé tháng thông thường từ 35 đến 37%. Đây là mức giá vé mà Metro Hà Nội tiến hành khảo sát đối với người dân.

"Mức giá vé cụ thể thuộc thẩm quyền quyết định của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, tinh thần chung là giá vé làm sao có tính cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng”, ông Trường nói.

Khi được hỏi về lương của nhân viên đường sắt trên cao, ông Trường cho biết: “Về mức lương thì chúng tôi làm theo quy định của nhà nước và hiện chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo giới”.

Trong trường hợp mua vé tuyến này có thể đi được tuyến khác không vì tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cũng sắp được vận hành, ông Vũ Hồng Trường cho biết, hiện UBND TP.Hà Nội đã có một quy định khung về tiêu chuẩn thẻ vé.

Vé đi Metro, xe buýt phải cùng một khung công nghệ để có thể kết nối được với nhau, tiến tới có thể dùng cả cho đỗ xe và các phương tiện giao thông công cộng khác”, ông Trường nói.

Để tiếp cận nhà ga đường sắt trên cao, ông Trường cho biết hành khách sẽ đi lên bằng thang cuốn và xuống bằng thang bộ. Hành khách khuyết tật sẽ có thang máy riêng.

Xem thêm: Biển báo chữ Trung Quốc ở đường sắt Cát Linh – Hà Đông là 'do đơn vị thi công tự gắn'

Tin mới lên