Tài chính tiêu dùng

GoBear nhắm thị trường tài chính tiêu dùng 600 ngàn tỷ

(VNF) – Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam vừa bắt tay với FE Credit và Home Credit để thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức của khách hàng về các sản phẩm vay tín chấp tại Việt Nam.

GoBear nhắm thị trường tài chính tiêu dùng 600 ngàn tỷ

GoBear vừa bắt tay hợp tác với FE Credit và Home Credit

Một báo cáo của Công ty Chứng khoán Bản Việt công bố gần đây cho biết, tính đến hết năm 2016, quy mô thị trường cho vay tín chấp tiêu dùng Việt Nam đã đạt gần 600.000 tỷ đồng. Con số này được dự báo sẽ đạt quy mô 1 triệu tỷ đồng vào năm 2019, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến thêm dư địa phát triển cho các công ty tài chính.

Thống kê của Viện Chiến lược Ngân hàng ước tính có khoảng 15,8 triệu người là khách hàng tiềm năng của 16 công ty tài chính có chức năng cho vay tín chấp tại Việt Nam. 

Để nắm bắt cơ hội ngày càng rộng mở này, bên cạnh chiến lược mở rộng hệ thống phân phối dựa trên hệ thống đại lý bán hàng và thanh toán trung gian, các công ty tài chính cũng đang tận dụng sức mạnh công nghệ để đẩy nhanh tốc độ xử lý thông tin cũng như khả năng tiếp cận khách hàng thông qua internet.

Tiêu biểu là trường hợp FE Credit và Home Credit - hai đơn vị có mức dư nợ cho vay tiêu dùng dẫn đầu trong nhóm công ty tài chính - bắt tay với Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức của khách hàng về các sản phẩm vay tín chấp.

Theo ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam, một trong những vấn đề mà người vay tín chấp gặp phải là họ mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khoản vay từ các công ty tài chính khác nhau, do chưa có nhiều kiến thức về tài chính.

"Sau thời gian vận hành tại thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy nhu cầu phải giới thiệu cho nhóm người dùng này về các giải pháp thay thế cho việc vay ngân hàng, gồm thông tin cụ thể về quyền lợi và những cân nhắc cần thực hiện.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nỗ lực giúp họ hiểu thấu đáo những thuật ngữ tài chính phổ biến như lãi suất hay kì hạn trong trường hợp thực tế của họ, và tìm cách giải thích rõ những thuật ngữ đó sao cho một người dùng có kiến thức trung bình về tài chính vẫn có thể tìm hiểu và tự đưa ra quyết định chuẩn xác.

Việc hợp tác với các công ty tài chính là bước đi đầu tiên, giúp chúng tôi tiến nhanh hơn trong nỗ lực nâng cao kiến thức tài chính của người Việt", ông Khanh nói.

Được biết, GoBear hiện đang sở hữu trang web tìm kiếm tích hợp khách quan và chuyên biệt (meta-search engine) đầu tiên và duy nhất của châu Á về sản phẩm bảo hiểm và tài chính.

Tính từ cuối năm ngoái, GoBear Việt Nam đã thu hút hơn 500.000 lượt so sánh các sản phẩm bảo hiểm tài chính cá nhân trên trang web; và đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác là ngân hàng, công ty tài chính và tập đoàn bảo hiểm.

Hiện tại, GoBear đã có kế hoạch hợp tác với một loạt đối tác tiềm năng trong các lĩnh vực như thanh toán điện tử, tiết kiệm nhóm, gọi vốn cộng đồng, tài chính vi mô… 

Tin mới lên