Analytic

Đô thị

Hoa hậu, người mẫu, ca sỹ tấn công... bất động sản

Lưu Vân - 11:01, 04/06/2016

Có lẽ cách dùng 'Sao' để quảng bá bất động sản đang trở thành một trong những cách làm được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Thậm chí nhiều doanh nghiệp không ngần ngại chi đậm để mời bằng được những diễn viên, diva thậm chí cả hoa hậu đến dự án nhằm gây sự chú ý.

Hoa hậu, người mẫu, ca sỹ tấn công... bất động sản
Á hậu Dương Tú Anh làm đại sứ thương hiệu cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Đầu năm 2016, một công ty bất động sản đang triển khai dự án tại Thảo Điền tổ chức chương trình ca nhạc “The Master of Symphony”. Đây là chương trình nghệ thuật do Masteri thực hiện dành tặng công chúng yêu nhạc và đặc biệt để tri ân cư dân của các dự án bất động sản đẳng cấp. Điều đặc biệt chủ đầu tư đã mời cả 5 diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Phương trình diễn tạo nên một hiệu ứng lớn. 

Theo lời đánh giá của chuyên gia marketing dự án thì chủ đầu tư đã chi hàng chục tỷ cho chương trình âm nhạc vô cùng đẳng cấp trên để tìm một hướng quảng bá khác biệt cho thương hiệu dự án của mình. "Nếu chỉ tính tới lượng fan hâm mộ của những người nổi tiếng này quan tâm đến dự án tôi cũng đã đủ gây hiệu ứng quảng bá cho toàn dự án" - chuyên gia này cho biết.

Hoa hậu Jenifer Phạm làm đại sứ thương hiệu cho FLC

Cũng chọn cách thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách tương tự. Một doanh nghiệp bất động sản mới nổi có trụ sở tại quận 3 cũng tổ chức những chương trình công bố, mở bán với sự xuất hiện của MC Thanh Bạch cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên… Giới bầu sô trong lĩnh vực này tiết lộ chi phí cho mỗi lần xuất hiện của những tên tuổi đình đám kể trên thấp nhất cũng lên đến vài trăm triệu.
Doanh nghiệp trên đã từ chối tiết lộ chi phí trả cho “rừng sao” này, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, khoản tiền này sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng của họ.
Không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt diễn viên, người mẫu cũng tham gia làm thương hiệu cho các doanh nghiệp bất động sản như: Tăng Thanh Hà đứng ra làm đại diện hình ảnh cho dự án Phố Đông Village; Jenifer Phạm với các dự án của FLC, hoa hậu Phạm Hương gắn với hình ảnh các dự án tại Novaland, Á hậu Tú Anh với hình ảnh dự án của Tân Hoàng Minh...
Có một thực tế không phải những người nổi tiếng này chỉ tham gia làm hình ảnh dự án mà họ được mời, thậm chí họ sẵn sàng chi hàng chục tỷ để mua những căn hộ mà mình ưng ý.

Thu Minh đã chi hàng chục tỷ đồng để mua căn hộ dự án Léman Luxury Apartments 

Điển hình như ca sỹ Thu Minh đã chi hàng chục tỷ đồng để mua căn hộ dự án Léman Luxury Apartments do Công ty C.T Phương Nam làm chủ đầu tư. Hay như ca sỹ Mỹ Linh tiết lộ cô đã mua một căn hộ riêng tại dự án The Prince Residence tọa lạc tại 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi Q.Phú Nhuận. Mới đây, Mỹ Linh cũng  quyết định mua thêm căn hộ Office-tel The Sun Avenue (Q. 2, TP.HCM) để đầu tư.

Mỹ Linh chọn mua căn hộ của Novaland

Mới đây, ca sỹ Trấn Thành cũng chia sẻ ảnh hào hứng đi tham quan công trường dự án RichStar. Anh chia sẻ: “Khi thị trường bất động sản có tín hiệu tích cực trở lại, cũng như nhiều nhà đầu tư, tôi rất quan tâm đến những dự án siêu sang, có thể để đầu tư hoặc cũng có thể để ở. 

Đầu tư bất động sản được ví như con dao hai lưỡi, không phải ai cũng được ăn quả ngọt bởi nếu đầu tư đúng thời điểm sẽ hốt bạc nhưng nếu chọn sai thời điểm sẽ mất tất cả. Giới showbiz không phải ngoại lệ. Có thể kể đến trường hợp của đạo diễn Phước Sang.

Anh đã thừa nhận chuyện làm ăn thua lỗ và đang phải vật lộn với nợ nần do đầu tư vào bất động sản. "Lúc đấy bất động sản đang thời kỳ sôi động, lòng tham trỗi dậy khiến tôi không cầm lòng được nên đã đầu tư 1.000 tỷ đồng nhưng cuối cùng thị trường bị "vỡ"" - Phước Sang chia sẻ.

Các chuyên gia đánh giá, bất động sản là loại hàng hoá cao cấp nên theo quán tính việc bán hàng và marketing phải thuộc loại sang và đẹp. Do đó, việc mời người nổi tiếng xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều góp phần làm cho hàng hoá bất động sản trở nên lung linh, có giá trị hơn. Tuy nhiên không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này. Thậm chí cũng nên tùy vào từng hoàn cảnh mà áp dụng chiêu cậy nhờ showbiz.

"Khách hàng nên tỉnh táo xem xét chi phí marketing của dự án vì khi mời các siêu sao góp mặt chi phí sẽ bị đội lên, mà chi phí này cũng được chủ đầu tư tính vào giá bán nhà cho khách hàng" - chuyên gia này chia sẻ.