Xe

Honda Amaze giá rẻ 190 triệu đồng bán 'đắt như tôm tươi' ở Ấn Độ, khi nào về Việt Nam?

(VNF) - Honda Amaze 2018 hiện đang “làm mưa làm gió” tại Ấn Độ, nhưng khả năng mẫu xe giá rẻ này về Việt Nam để đấu với Hyundai Grand i10 là không cao?

Honda Amaze giá rẻ 190 triệu đồng bán 'đắt như tôm tươi' ở Ấn Độ, khi nào về Việt Nam?

Honda Amaze giá rẻ 190 triệu đồng bán “đắt như tôm tươi” ở Ấn Độ, khi nào về Việt Nam?

Kết thúc tháng 5/2018, mẫu xe Honda Amaze 2018 đạt doanh số "khủng" với 9.789 chiếc tới tay người dùng chỉ trong vòng nửa tháng (chính thức mở bán ngày 16/5), theo báo cáo trên trang tin ô tô indianautosblog (Ấn Độ).

Với doanh số “khủng” trên, Honda Amaze thế hệ thứ 2 đã giành lại ngôi vương từ tay “đàn anh” City và WR-V, để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Ấn Độ trong tháng 5/2018.

Theo thông cáo của Honda Ấn Độ, hãng đã ghi nhận doanh số trong tháng 5/2018 đạt 15.864 chiếc, tăng trưởng 41% so với 11.278 xe cùng kỳ năm ngoái. Công lớn là nhờ doanh số “khủng” của Honda Amaze 2018 (9.789 chiếc).

Honda Amaze 2018 phân phối tại Ấn Độ với 6 phiên bản khác nhau sử dụng động cơ xăng và diesel, có giá khởi điểm từ 559.000 rupee (khoảng 190 triệu đồng) đến 900.000 rupee (khoảng 306 triệu đồng).

So với thế hệ đầu tiên, thiết kế của Honda Amaze 2018 có cảm hứng đến từ “đàn anh” Accord hay Civic, với nhiều điểm nhấn nằm ở phần đầu và đuôi xe.

Ở phía trước, Honda Amaze 2018 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cùng thanh crôm sáng đặc trưng của Honda, cụm đèn pha thiết kế hình chữ nhật tương tự như trên Honda City. Cụm đèn sương mù nằm sâu trên cản trước với các khe hút gió lớn làm bằng chất liệu nhựa cứng.

Ở phía sau, cụm đèn hậu hình chữ C lấy cảm hứng từ Honda Accord 2018. Ở giữa cụm đèn hậu là dải crôm với logo của hãng Honda.

Bước vào bên trong, không gian bảng táp-lô của xe nhận một số thay đổi mới. Đầu tiên là cụm vô-lăng dạng 3 chấu, cửa gió điều hòa điều chỉnh lại cùng hệ thống thông tin màn hình cảm ứng mới.

Về khả năng vận hành, Honda Amaze 2018 bản động cơ xăng 1.2 L i-VTEC có công suất 90 PS và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Tiếp đến là bản động cơ diesel 1.5L i-DTEC sản sinh ra công suất 100 PS và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số tay 5 cấp. Cuối cùng là bản 1.5 L i-DTEC có công suất 80 PS và mô-men xoắn cực đại 160 Nm, đi kèm tùy chọn CVT.

Tại Việt Nam, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ đang chứng kiến sự “thống trị” của Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Điều đáng nói là trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ phân khúc này và nếu Honda Amaze về Việt Nam thì đây sẽ là đối thủ đáng gờm đe dọa tới “ngôi vương” của Hyundai Grand i10.

Trong một cuộc trao đổi với báo giới cách đây không lâu, đại diện Honda Việt Nam từng hé lộ về một mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2019, được nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, khả năng mẫu xe này về Việt Nam là không cao.

Xem thêm: CEO Honda Việt Nam: ‘Không thể can thiệp vào giá bán của các đại lý’

Tin mới lên