Thị trường

Honda Civic nhập khẩu dễ bị 'hạ đo ván' tại Việt Nam

(VNF) - Mức giá bán cao hơn đối thủ, cộng thêm thiếu hụt nhiều trang bị công nghệ so với bản cao cấp, liệu Honda Civic phiên bản giá rẻ nhập khẩu từ Thái Lan có làm nên chuyện?

Honda Civic nhập khẩu dễ bị 'hạ đo ván' tại Việt Nam

Honda Civic phiên bản giá rẻ về Việt Nam, liệu có đủ sức để cạnh tranh?

Honda Việt Nam (HVN) vừa bổ sung thêm hai phiên bản giá rẻ Honda Civic (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) vào danh mục sản phẩm của mình. Như vậy, đối với những khách hàng yêu thích Civic sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe này khi giá bán "dễ chịu" hơn nhiều so với bản cao cấp.

Tuy nhiên, mặt hạn chế lớn nhất của Honda Civic bản giá rẻ là các trang bị công nghệ trên xe thiếu hụt khá nhiều. Ngoài ra, mức giá bán này lại cao hơn rất nhiều so với bản cao cấp nhất của hai đối thủ là Mazda 3 và Kia Cerato.


Honda Civic bản giá rẻ từ 758 triệu đồng.

Hiện mức giá theo công bố từ HVN cho Honda Civic bản 1.5 G giá 826 triệu đồng và bản 1.8 E là 758 triệu đồng. Trong khi bản cao cấp của Mazda 3 2.0L có giá chỉ 750 triệu đồng và Kia Cerato 2.0 AT chỉ 635 triệu đồng.

Xem thêm: 'Ồ ạt' nhận đơn đặt hàng Honda CR-V 2018, cẩn thận nếm 'trái đắng'

Như vậy, Honda Civic bản 1.5 G đắt hơn 76 triệu đồng và bản 1.8 E đắt hơn 8 triệu đồng so với Mazda 3 2.0L. Tương tự, mẫu sedan hạng C này đắt hơn 191 triệu đồng và 123 triệu đồng so với Kia Cerato 2.0 AT.

Xét về trang bị công nghệ trên xe, hiện hai bản giá rẻ Civic cũng bị lược bớt khá nhiều trang bị công nghệ hiện đại trên xe như: quay số nhanh bằng giọng nói, kết nối wi-fi, kết nối HDMI, 1 cổng USB, 4 loa so với 8 loa của bản cao cấp, không có túi khí rèm và không có chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.


Honda Civic bản giá rẻ có giá cao hơn nhiều so với đối thủ Mazda 3 và Kia Cerato.

Tiếp đến là cụm đèn pha của Civic chỉ được trang bị bóng đèn halogen thay vì đèn LED, bộ vành kích thước 16 inch so với 17 inch trên bản 1.5 Turbo (bản cao cấp). Trong khi Honda Civic bản 1.5 G không có túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế.

Xét về khả năng vận hành, Honda Civic 1.8 E được trang bị khối động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, có công suất cực đại 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 174 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng Earth Dream Technolory.

Còn Honda Civic 1.5 G được trang bị khối động cơ 1.5L DOHC VTEC Turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng, có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.



Việc bổ sung thêm hai tùy chọn bản giá rẻ của mẫu xe Honda Civic cho thấy tham vọng của HVN là cải thiện doanh số và cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ là Mazda 3 và Kia Cerato.

So với các đối thủ trong nước ở phân khúc, Honda Civic lợi thế hơn vì là hàng nhập khẩu nên  vào tâm lý sính ngoại của người Việt. Tuy nhiên, mức giá bán cao cùng tiện nghi bị lược bỏ khá nhiều chắc chắn sẽ khiến không ít người tiêu dùng "cân đo đong đếm" trước khi xuống tiền.


Tin mới lên