Thị trường

Khách hàng bị các đại lý 'chặt chém' thêm 100 triệu đồng khi mua Toyota Fortuner

(VNF) - Để nhận được mẫu SUV Fortuner sớm, các khách hàng khi mua xe bị các đại lý của Toyota Việt Nam "móc túi" thêm một số tiền từ 70 đến 100 triệu đồng.

Khách hàng bị các đại lý 'chặt chém' thêm 100 triệu đồng khi mua Toyota Fortuner

Các đại lý 'chặt chém' khách hàng khi mua Toyota Fortuner thêm 100 triệu đồng.

Toyota Fortuner 2018 nhận đặt cọc sớm, khách hàng bị "chặt chém" gần 100 triệu đồng

Nhà phân phối Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố giá bán mới cho mẫu xe nhập khẩu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner. Cụ thể, Toyota Fortuner bản 2.4G 4x2 MT có giá bán 1,026 tỷ đồng, tăng 45 triệu đồng (trước đây có giá là 981 triệu đồng), Fortuner bản 2.7V 4x2 có giá mới là 1,15 tỷ đồng, tăng 10 triệu đồng (trước là 1,149 tỷ đồng).

Còn phiên bản Fortuner 2.4L 1 cầu (máy dầu, số tự động 6 cấp) có giá 1,094 tỷ đồng và bản Fortuner 2.8L 2 cầu (máy dầu – số tự động 6 cấp) có giá 1,354 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PV, để có thể sớm nhận được xe, các đại lý “yêu cầu” khách hàng đặt cọc trước với số tiền là 50 triệu đồng và “ép” mua thêm gói phụ kiện đi kèm theo xe tại thời điểm nhận xe.

Toyota Fortuner bị các đại lý chặt chém thêm 100 triệu đồng

Một nhân viên sale tại một đại lý của Toyota Việt Nam, khu vực TP.HCM chia sẻ: “Hiện đại lý bên em đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho mẫu SUV 7 chỗ ngồi mới Toyota Fortuner là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu muốn nhận được xe sớm anh phải mất thêm một khoản chi phí khác là mua thêm gói phụ kiện đi kèm theo xe. Tùy vào từng đại lý mà giá trị của gói phụ kiện đó cũng khác nhau, thông thường dao động từ 70 đến 100 triệu đồng”.

Không chỉ riêng khu vực phía Nam, tại Hà Nội một đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam cũng thông báo hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu SUV Fortuner mới. Khác biệt so với số tiền nhận đặt cọc ở khu vực TP.HCM, đại lý này chỉ nhận đặt cọc trước 20 triệu đồng và đưa ra yêu cầu thêm là nếu muốn nhận xe sớm, phải mua thêm gói phụ kiện theo đề xuất từ phía đại lý.

“Điệp khúc” nhận xe sớm, lắp thêm phụ kiện theo xe không còn xa lạ đối với thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây và cũng không chỉ riêng mình nhà phân phối Toyota Việt Nam “áp dụng”. Tại thời điểm cuối tháng năm 2017, muốn nhận được xe sớm các khách hàng trong nước từng bị “móc túi” thêm hàng trăm triệu đồng để có thể nhận được mẫu Honda CR-V 7 chỗ ngồi mới.

Tại sao khách hàng Việt luôn bị “chặt chém” nhưng vẫn yêu thích sử dụng xe của Toyota Việt Nam?

Có mức giá cao hơn so với những đối thủ cùng phân khúc, sở hữu thiết kế không quá nổi trội cùng các trang bị công nghệ chỉ đủ dùng, thế nhưng xe Toyota luôn đắt khách tại thị trường Việt Nam.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi hãng xe Nhật Bản Toyota là hãng ô tô có mặt tại Việt Nam từ khá sớm. Chính thức gia nhập vào Việt Nam từ năm 1995 và hiện tại hệ thống đại lý của hãng phân phối rộng khắp trên cả nước.

Tại sao xe Toyota luôn đắt khách tại thị trường Việt Nam?

Một lý do khác chính là tâm lý sử dụng xe của người Việt, theo quan niệm từ xa xưa, việc sở hữu một chiếc ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là một tài sản lớn và quý giá. Bên cạnh đó là xuất phát từ tâm lí đám đông và xu hướng “ăn chắc mặc bền” đã bám trụ từ lâu nay, người tiêu dùng Việt thường lựa chọn những mẫu xe có giá trị bền bỉ và thời gian khấu hao lâu dài.

Phụ tùng dễ kiếm và có giá thành rẻ, hệ thống các địa lý rộng khắp nên không quá khó khăn cho việc bảo dưỡng, sửa chữa hơn so với các hãng khác.

Cuối cùng là xe mang thương hiệu Toyota trang bị đơn giản và ít bị hỏng vặt. Hầu hết các mẫu xe của Toyota đều được trang bị khá đơn giản và thực dụng. Đây được xem là nhược điểm nhưng cũng là ưu điểm của Toyota.

Bởi lẽ, các trang thiết bị của Toyota hầu hết là các chi tiết cơ khí và ít trang bị điện tử, cùng với đó là động cơ “made in Japan” bên bỉ, an toàn cao, hệ thống khung gầm ổn định và chắc chắn nên rất ít hư hỏng vặt, nếu có cũng rất dễ khắc phục và sửa chữa.

Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 7/2018: Fortuner 'châm ngòi' ào ạt tăng giá

Tin mới lên