Công nghệ

'Kho lưu trữ thông tin cá nhân' ở Ấn Độ gọi vốn 18 triệu USD

OneAssist - startup sao lưu dữ liệu cá nhân tại Ấn Độ vừa nhận khoản đầu tư 18 triệu USD trong vòng Series C - lần gọi vốn thứ 4.

'Kho lưu trữ thông tin cá nhân' ở Ấn Độ gọi vốn 18 triệu USD

Hai nhà sáng lập Gagan Maini (trái) và Subrat Pani (phải). Ảnh: Your Story.

OneAssist dự kiến dùng số tiền này để nghiên cứu công nghệ bảo mật dữ liệu, đồng thời phát triển đa dạng sản phẩm và dịch vụ dành cho khách hàng.

Startup ra đời năm 2011 bởi hai nhà sáng lập Subrat Pani và Gagan Maini, giúp khách hàng tránh phiền phức khi đánh mất những vật dụng mang thông tin cá nhân quan trọng như ví, thẻ ngân hàng, điện thoại, thẻ căn cước, hộ chiếu…


Startup lưu trữ thông tin cá nhân quan trọng của khách hàng. Ảnh: OneAssist.

Khi có khách hàng muốn sử dụng dịch vụ, OneAssist sẽ cử nhân viên tới tận nhà hoặc nơi làm việc của khách để sao lưu thông tin cá nhân vào cơ sở dữ liệu công ty.

Những dữ liệu này sẽ giúp khách hàng khắc phục tạm thời sau khi làm thất lạc thông tin cá nhân gốc. Thậm chí, OneAssist chặn giao dịch trên thẻ ngân hàng hoặc điện thoại báo mất trong 7 ngày.

Toàn bộ thông tin cá nhân của khách đều được bảo mật với công nghệ tân tiến nhất.

Hiện, công ty cung cấp 4 dòng sản phẩm chính là WalletAssist (dịch vụ chặn các giao dịch ngân hàng và ví điện tử), MobileAssist (dịch vụ khóa thẻ SIM, báo mất dữ liệu), EverydayAssist (dịch vụ khóa thẻ SIM, chặn giao dịch ngân hàng, khôi phục và chuyển hộ chiếu, thẻ công dân… tới tận nơi cho khách) và TripAssist (khóa thẻ SIM, chặn giao dịch ngân hàng, thanh toán hóa đơn khách sạn, đặt vé máy bay và liên hệ với đại sứ quán).

Để mở rộng phạm vi hoạt động, OneAssist bắt tay với nhiều đối tác lớn, trong đó có Micromax và Samsung.

Nói về ưu điểm của OneAssist, ông Subrat Pani - đồng sáng lập công ty chia sẻ: "Nhiều khách hàng của OneAssist không may bị mất toàn bộ giấy tờ khi đang ở nước ngoài. Nhờ thông tin đã được thu thập trước đó, chúng tôi giúp họ đặt vé máy bay, trả tiền khách sạn, đồng thời đảm bảo giúp họ quay trở về nước an toàn".

Các ngân hàng tại Ấn Độ thường yêu cầu khách hàng thay đổi số thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, sau khi thẻ đó được sử dụng tại các quốc gia có mức độ bảo mật thông tin thấp. Với OneAssist, thay vì phải chờ 6-7 ngày để ngân hàng hoàn thành thủ tục đổi thẻ, khách hàng được công ty hỗ trợ hoàn tất các công đoạn trên chỉ trong 1-2 ngày.

Năm 2015, OneAssist từng gọi vốn 7,72 triệu USD trong vòng đầu tư Series B (kêu gọi vốn lần thứ 3) từ Assurant - tập đoàn từ New York (Mỹ) cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo mật chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài kinh doanh các sản phẩm bảo mật, OneAssist còn cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị cá nhân tại nhà như điện thoại di động, laptop và máy tính bảng.

Công ty có trụ sở chính tại thành phố Mumbai (Ấn Độ), có ý định tham gia phát triển công nghệ bảo mật đối với các thiết bị gia đình và đồ dùng điện tử.

Tin mới lên