Tài chính

Lợi nhuận Habeco bất ngờ giảm 15,2% do chi mạnh quảng cáo, khuyến mãi

(VNF) – Lợi nhuận trước thuế quý II/2017 của Habeco chỉ đạt 274 tỷ đồng, giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí quảng cáo, khuyến mãi tăng vọt.

Lợi nhuận Habeco bất ngờ giảm 15,2% do chi mạnh quảng cáo, khuyến mãi

Lợi nhuận quý II/2017 của Habeco bất ngờ giảm 15,2%

Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017, theo đó, doanh thu thuần quý II/2017 của Habeco đạt 2.950 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Tỷ lệ giá vốn trên doanh thu thuần tăng nhẹ từ 72,8% lên 73,8% khiến lợi nhuận gộp quý II/2017 của Habeco chỉ tăng 2,4%, đạt 772 tỷ đồng.

Kỳ này, doanh thu hoạt động tài chính của Habeco giảm 15 tỷ đồng, còn 30,8 tỷ đồng; trong khi đó, chi phí bán hàng lại tăng mạnh 45 tỷ đồng, đã khiến cho lợi nhuận thuần của tổng công ty chỉ còn 272 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở dĩ chi phí bán hàng tăng mạnh là do trong kỳ, Habeco đã mạnh tay chi quảng cáo, khuyến mãi, hỗ trợ lên đến 141 tỷ đồng, gần gấp đôi kỳ trước.

Kết thúc quý II/2017, Habeco đạt lợi nhuận trước thuế 274 tỷ đồng, giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết ngày 30/6/2017, tổng tài sản của Habeco đạt 9.797 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,45% so với hồi đầu năm, trong đó, phần lớn tài sản tập trung ở Tài sản cố định (3.787 tỷ đồng), tiền và các khoản tương đương tiền (1.928 tỷ đồng), tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn từ trên 3 tháng đến không quá 1 năm (1.743 tỷ đồng) và hàng tồn kho (950 tỷ đồng).

Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của Habeco đến hết ngày 30/6/2017 đạt 6.307 tỷ đồng, giảm 3,1% so với đầu năm. Nợ phải trả đạt 3.490 tỷ đồng, tăng 4,5%, trong đó, tổng nợ vay (cả ngắn hạn và dài hạn) đạt 1.138 tỷ đồng, giảm 9,8%.

Tin mới lên