Canon ra giá 6,2 tỷ USD mua mảng kinh doanh thiết bị y tế của Toshiba

Canon ra giá 6,2 tỷ USD mua mảng kinh doanh thiết bị y tế của Toshiba

(VNF) - Theo tin từ Nhật báo Nikkei, Tập đoàn Canon sẽ là ứng cử viên hàng đầu giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu mua lại đơn vị kinh doanh thiết bị y tế Toshiba với đề nghị hơn 700 tỷ yên (tương đương 6,2 tỷ USD).

Ngoài Canon, các ứng cử viên khác là Fujifilm Holdings, liên doanh Konica Minolta và Permira Holdings cũng tham gia vào cuộc đua mua lại Toshiba Medical Systems - đơn vị kinh doanh thiết bị y tế của Toshia. Toshiba sẽ xem xét cả ba đề xuất tại một cuộc họp Hội đồng quản trị vào ngày 9/3, nguồn tin cho biết.

Toshiba đang thực hiện việc bán tài sản để chi trả chi phí cho những thiệt hại từ vụ bê bối kế toán lớn nhất trong lịch sử 140 năm của tập đoàn. Chủ tịch Toshiba Masashi Muromachi ngoài việc quyết định bán đơn vị thiết bị y tế còn cắt giảm việc làm và xem xét việc tổ chức lại mảng sản xuất máy tính và TV. Toshiba dự kiến báo cáo lỗ kỷ lục trong năm tài chính 2015 (kết thúc vào tháng 31/3).

Toshiba Medical Systems, công ty thiết bị y tế lớn nhất của Nhật Bản, sản xuất hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh như MRI, X-quang và các thiết bị siêu âm. Theo dữ liệu của Bloomberg, mảng kinh doanh thiết bị y tế này của Toshiba đã đạt doanh số bán hàng 409,5 tỷ yên trong năm 2014 và lợi nhuận sản xuất kinh doanh đạt 23,9 tỷ yên.

Cổ phiếu của Toshiba giảm 3,7% vào lúc 9h03 ngày 9/3 tại Tokyo. Cổ phiếu này đã giảm 17% trong năm nay tính đến ngày 7/3, sau khi mất một nửa giá trị trong năm 2015.

Hồ Mai
Theo Nikkei Asian Review
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

21/07/2017 09:30 | Anh Hùng
37,5 triệu

EVN sẽ bán 37,5 triệu cổ phần tại EVN Finance, giá 14.133 đồng/cổ phần

(VNF) - Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) sẽ bán đấu giá công khai 37.500.000 cổ phần EVN Finance, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá khởi điểm 14.133 đồng/cổ+
21/07/2017 08:51 | Anh Hùng (tổng hợp)

First Solar sẽ tiếp tục theo đuổi dự án pin mặt trời tại TP.HCM

(VNF) - Tập đoàn First Solar (Mỹ) cho hay dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời ở Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TPHCM sẽ không còn được rao bán; thay vào đó, chủ đầu tư+
20/07/2017 11:47 | Vĩnh Chi

Chiếm 77% tổng giá trị, khối ngoại đang làm chủ cuộc chơi M&A Việt Nam

(VNF) – Trong danh sách 50 thương vụ M&A tiêu biểu năm 2016 – 2017, các nhà đầu tư nước ngoài chiếm đa số. Tổng giá trị M&A của các nhà đầu tư nước ngoài chiếm 77% tổng giá trị+
20/07/2017 10:39 | Hồng Quân

KIDO: Nhờ M&A, lợi nhuận 6 tháng đạt 446 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm

Việc hoàn tất thủ tục chào mua công khai Vocarimex đã giúp doanh thu thuần và lợi nhuận hợp nhất 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh mẽ lần lượt 195% và 162%. Ngành hàng lạnh đóng góp 30% doanh+
18/07/2017 11:13 | Anh Hùng

SBT sắp chốt danh sách hoán đổi cổ phiếu, sáp nhập BHS

CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) dự kiến phát hành hơn 303 triệu cổ phiếu để thực hiện hoán đổi cổ phiếu BHS của CTCP Đường Biên Hòa. Đối tượng phát hành cổ đông BHS, ngày chốt+
08/03/2016 14:00 | PV

MB Bank: Quỹ đầu tư Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital muốn thoái hết vốn

(VNF) - Ngày 8/3, Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) đăng ký bán toàn bộ 898.500 cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB).
08/03/2016 10:30 | Sơn Nguyễn

Vì sao người Nhật muốn nắm Petrolimex?

Tính đến cuối năm 2014, Petrolimex chiếm đến 48% thị phần phân phối xăng dầu tại Việt Nam.
07/03/2016 15:00 | Bạch Dương

Vinamotor bán một nhà máy với giá 0 đồng

Đơn vị nhận chuyển nhượng Nhà máy Cơ khí công trình phải thanh toán công nợ trị giá 62,2 tỷ đồng.
05/03/2016 06:00 | Hồ Mai

Central Group có thể rút khỏi cuộc đua mua Big C Việt Nam

(VNF) - Theo tin từ trang DealStreetAsia, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group cho biết có thể không tham gia đấu thầu thương vụ thâu tóm Big C Việt Nam nếu quá trình mua lại trở nên quá+
04/03/2016 08:57 | Nguyễn Hoài

Bán cổ phần cho Aeon, Fivimart, Citimart “tự đánh mất mình”?

Câu hỏi này được Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú đặt ra khi nhớ lại bài học về những thương hiệu Việt nay chỉ còn “vang bóng một thời” khi “bán mình” cho các tập+