Thị trường

McDonald's đặt mục tiêu gia nhập thị trường Hà Nội trong năm 2016

(VNF) - McDonald's Việt Nam đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 8 tại trung tâm TP.HCM vào ngày 31/1.

McDonald's đặt mục tiêu gia nhập thị trường Hà Nội trong năm 2016

Cửa hàng McDonald thứ 8 tại TP.HCM

Cửa hàng McDonald's mới được đặt tại Quảng trường Công xã Paris, bao quanh bởi các công trình như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm, Dinh Độc Lập, và đường sách TP.HCM trên phố Nguyễn Văn Bình. Đây là khu vực thu hút khá đông người dân địa phương và khách du lịch.

Nikkei dẫn lời ông Henry Nguyễn (Nguyễn Bảo Hoàng), Giám đốc quản lý Good Day Hospitality, công ty sở hữu và hoạt động nhượng quyền thương mại của McDonald ở Việt Nam cho biết McDonald tăng trưởng gấp đôi mỗi năm kể từ khi lần đầu tiên hoạt động vào tháng 2/2014.

Sự tăng trưởng này đã đáp ứng các mục tiêu của công ty, tạo động lực để công ty để mở thêm cửa hàng tại TP.HCM và sẽ ra mắt tại thị trường thức ăn nhanh Hà Nội trong năm nay. Đây là một phần trong mục tiêu đầy tham vọng của doanh nhân Henry Nguyễn phát triển khoảng 100 cửa hàng trên cả nước trong 10 năm tới.

Cuối tháng 12/2015, McDonald's Việt Nam đã mở cửa hàng thứ 7 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là nơi đông đúc nhất tại TP.HCM, thu hút giới trẻ và gia đình tham gia tụ tập vào các buổi tối và cuối tuần. Vị trí cửa hàng McDonald tại đây nằm bên cạnh lối ra tại tuyến tàu điện ngầm Metro số 1 đang được xây dựng và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2018.

McDonald's Việt Nam hiện có hơn 500 nhân viên. Các chuỗi cửa hàng hiện đang sử dụng khoảng 15% nguồn nguyên liệu trong nước và dự kiến tỷ lệ này sẽ được nâng lên 30% trong năm nay bao gồm các nguyên liệu như bánh mì, rau, trứng và sữa. Tuy nhiên, các nguyên liệu chính như thịt bò, thịt heo và cá sẽ nhập từ Mỹ, Úc và Thái Lan, McDonald's cho biết.

Tin mới lên