Analytic

M&A

Mua AVG, MobiFone muốn vào top 3 thị phần truyền hình trả tiền

PV (tổng hợp) - 17:07, 08/01/2016

(VNF) - Lãnh đạo MobiFone cho biết thời gian tới sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình.

Mua AVG, MobiFone muốn vào top 3 thị phần truyền hình trả tiền
Mua AVG, MobiFone muốn vào top 3 thị phần truyền hình trả tiền

MobiFone đã phát đi thông cáo chính thức về việc mua cổ phần tại Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) theo đó đơn vị này đặt mục tiêu phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016.

Đến năm 2020, MobiFone muốn trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam. Trước đó, MobiFone đã dẫn đầu thị trường viễn thông về tốc độ phát triển thuê bao di động năm 2015 với mức tăng trưởng hơn 50%.

Hiện AVG có khoảng hơn 400.000 thuê bao trên tổng số 9,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Thị phần vẫn chủ yếu tập trung vào VTVCab, VSTV (K+), VTC, SCTV...

Về chiến lược, lãnh đạo MobiFone cho biết thời gian tới sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình. Cụ thể, Tổng công ty muốn cung cấp dịch vụ tương tác, các gói cước mới tích hợp giữa truyền hình và di động, bổ sung những chương trình truyền hình mới, hấp dẫn...

MobiFone được thành lập cuối năm ngoái, khi tách ra từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) với vốn điều lệ trên 15.000 tỷ đồng, do Nhà nước nắm giữ 100%. Ông lớn viễn thông này hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với việc phát triển tập trung vào 4 mảng chính gồm: di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện.

Trong khi đó, AVG là thương hiệu truyền hình đã tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền vào cuối năm 2011. Hiện đơn vị này cung cấp cả dịch vụ truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh.