Ngân hàng

Ngân hàng ABBank bất ngờ có Tổng giám đốc mới

Thanh Thanh - 15:58 12/01/2018

(VNF) – Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank) vừa thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao.

Ngân hàng ABBank bất ngờ có Tổng giám đốc mới

Tân Tổng giám đốc ngân hàng ABBank, ông Nguyễn Mạnh Quân.

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc ngân hàng ABBank, chính thức đảm nhận vị trí Tổng giám đốc ngân hàng này thay ông Cù Anh Tuấn từ ngày 12/1/2018.

Ông Nguyễn Mạnh Quân sinh năm 1973, là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh thuộc Học viện Công nghệ châu Á (Asian Institute of Technology-AIT); cử nhân ngoại ngữ tiếng Anh (Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội); cử nhân kế toán tài chính (Đại học Thương mại Hà Nội).

Trước khi trở thành Tổng giám đốc ABBank, ông Quân từng nắm giữ các vị trí chủ chốt tại Ngân hàng VID Public Bank, CitiBank, HSBC, SeABank, HDBank, MDBank và đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc ABBank từ tháng 6/2015.

Khi giữ vị trí Phó tổng giám đốc ABBank, ông Quân phụ trách lĩnh vực quản lý tín dụng; pháp chế - tuân thủ; quản lý rủi ro. Với năng lực và kinh nghiệm điều hành nhiều năm tại vị trí cấp cao trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, ông Quân được Hội đồng quản trị đánh giá cao trong vị trí mới này.

Theo ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị ABBank: "Ông Nguyễn Mạnh Quân đáp ứng được yêu cầu phát triển của ABBank trong chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng, kế thừa được những thành tựu mà ABBank đã đạt được trong những năm vừa qua và đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay".

Tin nổi bật

Lãnh đạo TGDĐ gửi tâm thư ‘trấn an’ cổ đông về tình hình kinh doanh của Bách hóa Xanh

(VNF) – “Chúng tôi hiểu rằng, khi TGDĐ đặt mục tiêu đưa Bách Hoá Xanh trở thành nhân tố thúc đẩy tăng trưởng chính cho cả tập đoàn kể từ năm 2020, công chúng và các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đang rất quan tâm đến sự phát triển của chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng này”, lãnh đạo Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động mở đầu “tâm thư” gửi đến các cổ đông.

TGDĐ tin rằng Bách hóa Xanh có cơ sở vững chắc để thành công trong thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng đầy tiềm năng với quy mô khoảng 65 tỷ USD và hơn 90% người tiêu dùng vẫn đang được phục vụ bởi chợ truyền thống và các cửa hàng nhỏ lẻ.