Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng

Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng
Khách hàng bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.

Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.

Chiều ngày 24/8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.

Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.

“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.


Ngày 24/8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.

Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.

Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.

Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.

Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.


Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.

“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.

Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.

Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.

“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.

“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.

Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.

Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng. 

 

Theo Dân Việt
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

9 phút trước | Kình Dương

Sau vụ cướp BIDV, NHNN yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn kho quỹ

(VNF) – NHNN vừa ban hành Công điện yêu cầu tăng cường công tác an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt, trong bối cảnh vụ cướp BIDV Thừa Thiên Huế vừa diễn ra và cao điểm giao dịch cuối+
1 giờ trước | Kình Dương

Vụ nhân viên ngân hàng ôm 400 tỷ bỏ trốn: VIB lên tiếng

(VNF) – VIB vừa chính thức lên tiếng về vụ nhân viên ngân hàng ôm 400 tỷ đồng bỏ trốn. Theo đó, ngân hàng này khẳng định, nhân viên trên không còn làm việc tại VIB và những giao dịch+
09/12/2016 16:23

NHNN tái phủ nhận tin đồn 'Việt Nam sẽ đổi tiền'

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã khẳng định với các nhà tài trợ nước ngoài và các đối tác phát triển của Việt Nam rằng tin đồn "Việt Nam sẽ đổi tiền" là không chính xác.
09/12/2016 13:34 | Kình Dương

Doanh số giao dịch liên ngân hàng bằng USD tăng tuần thứ 3 liên tiếp

(VNF) – Doanh số giao dịch liên ngân hàng bằng USD tăng tuần thứ 3 liên tiếp, trong đó, tính riêng trong tuần 28/11 – 2/12, doanh số giao dịch liên ngân hàng bằng USD đã đạt mức 73.139 tỷ+
09/12/2016 12:15 | Yến Thanh

Hé lộ tín hiệu mới về xử lý ngân hàng yếu kém và ngân hàng 0 đồng

(VNF) - Một trong những quyết định chính sách quan trọng nhất liên quan đến việc xử lý các ngân hàng 0 đồng đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức tiết lộ với các đối tác phát triển+
24/08/2016 19:14 | Vương Vĩnh Chi

VPBank nói gì về vụ 26 tỷ đồng của khách hàng bỗng dưng biến mất

(VNF) - Liên quan đến việc một khách hàng thông báo mất 26 tỷ đồng trong tài khoản, đại diện VPBank khẳng định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, có dấu hiệu hình sự và cam kết sẽ+
24/08/2016 11:11 | PV

Thêm chủ tài khoản Vietcombank bỗng dưng mất 20 triệu

Anh V.T.P, Giám đốc một công ty về kỹ thuật tại TP HCM - chủ tài khoản Vietcombank mất 20 triệu lúc nửa đêm từ thẻ Master Debit, rất bức xúc về hành xử của ngân hàng này.
24/08/2016 10:18 | Hàn Ni

26 tỷ đồng trong tài khoản biến mất, ngân hàng thoái thác trách nhiệm

Một doanh nghiệp (DN) vừa kêu cứu về việc hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản Ngân hàng VPBank bị biến mất nhưng ngân hàng thoái thác trách nhiệm với lý do nhân viên làm sai đã nghỉ việc,+
23/08/2016 14:17 | Hồ Mai

Khi hacker 'đột nhập' những nhà băng ẵm giải 'tốt nhất Việt Nam'

(VNF) - Từ "Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam" như TPBank đến "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" - Vietcombank cũng bị tin tặc "ghé thăm". Những vụ "cướp" ngân hàng thông qua lỗ hổng an ninh trong+
22/08/2016 07:26 | Bình Yên

HDBank đạt lợi nhuận 432 tỷ đồng, tăng 310% so với cùng kỳ

(VNF) - HDBank có "màn trình diễn" tích cực trong 6 tháng đầu năm 2016 khi các chỉ số kinh doanh quan trọng đều tăng trưởng mạnh mẽ.