Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm
Sáng hôm sau tỉnh dậy, chị Hương bỗng nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản với số tiền bị chuyển đi là 500 triệu đồng.

Chiều ngày 11.8, Dân Việt có nhận được đơn tường trình của chị H.T.N.Hương, khách hàng của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc bỗng dưng ngủ dậy thấy tài khoản của mình bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.

Cụ thể, vào lúc 23h18, ngày 4.8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5.8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5.8, chuyển 3 giao dịch qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.

“Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mã OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5.8”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết liên lạc qua tổng đại 24/7 của Vietcombank rất khó khăn. “Sau khi tôi gọi điện lên tổng đài yêu cầu khoá tài khoản thì có 2 cuộc điện thoại của Vietcombank hỏi tôi về sự việc này. Hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi tôi có click vào đường link nào không? Tôi trả lời là không và từ khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank, tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào từ ngân hàng này”.

Vietcombank gửi tin nhắn về thay đổi số dư tài khoản của chị Hương với 4 lần giao dịch qua thẻ, 3 lần giao dịch qua InternetBanking mà không có mã OTP

Sang đến ngày thứ 6, tức ngày 6.8, chị Hương liên lạc qua tổng đài 24/7 rất nhiều lần nhưng không có ai nghe điện thoại. Mãi đến sáng thứ 2 tuần này, tức ngày 8.8, chị Hương mới liên lạc được với nhân viên Vietcombank và được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy để nhận lại số tiền 300 triệu đồng.

Đến chiều ngày 11.8, chị Hương có đến gặp người phụ trách là ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank tại trụ sở chính của ngân hàng. Qua trao đổi, anh Tuấn có nói đây là sự việc nghiêm trọng, đã được Vietcombank báo cáo với NHNN, báo cáo với Thủ tướng.

“Ông Tuấn cũng trao đổi với tôi về nghiệp vụ ngân hàng, về trang web tương tự như website của Vietcombank để lừa khách hàng click vào. Nếu click vào đường link giả mạo đấy, khách hàng sẽ bị lộ thông tin cá nhân”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết, khi trao đổi đến đây chị thật sự hoang mang, vì từ ngày chị trở thành khách hàng của Vietcombank chưa khi nào chị nhận được cảnh báo nào từ ngân hàng này.

“Khi xảy ra sự việc này, tôi có chia sẻ với một số bạn bè của mình thì được biết tuần trước có nhiều khách hàng của Vietcombank nhận được tin nhắn cảnh báo. Nội dung tin nhắn cảnh báo khá chung chung: Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên/mật khẩu truy cập ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội, web, link lạ”, chị Hương chia sẻ.


Tin nhắn cảnh báo này đã không được gửi đến điện thoại của chị Hương từ Vietcombank, mà từ người bạn của chị ấy. 

Chị Hương cho biết, nguyện vọng của chị là yêu cầu bên phía ngân hàng sắp xếp một cuộc gặp mặt để trả lời về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Hương nghĩ rằng cần phải có sự cảnh báo để khách hàng khác không bị tình huống như tôi. Còn ngân hàng có những nghiệp vụ xử lý để bảo vệ người tiêu dùng.

“Nếu bỗng một ngày ai đấy ngủ dậy mà thấy tài khoản của mình bị trừ đi 500 triệu đồng thì cũng khủng khiếp đấy. Tôi cảm thấy không an toàn và rất choáng váng. Tại sao trưa ngày 4.8 tài khoản của tôi có số dư nhưng đến tối và rạng sáng ngày hôm sau đã biến mất rồi”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cho biết thông thường, giao dịch qua online chị thường nhận được mã OTP qua tin nhắn điện thoại. “Bình thường tôi nghĩ nó rất an toàn, vì mã OTP đấy sẽ được nhắn vào điện thoại của mình và mình nhập vào thì lệnh chuyển khoản mới thành công. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mã OTP nào mà tôi vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng. Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang về điều đó”.

Theo Dân Việt
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

5 giờ trước | Kình Dương

Agribank nợ xấu trên 73.000 tỷ, SCB dẫn đầu về lợi nhuận không chắc chắn

(VNF) – Theo Kiểm toán Nhà nước, tính đến hết ngày 31/12/2015, nợ xấu Agribank nếu tính cả nợ đã bán cho VAMC là 73.472 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng dư nợ. Trong khi đó, SCB dẫn đầu về lãi+
7 giờ trước | Kình Dương

VIB: Lãi trước thuế tăng 24,6% do giảm mạnh trích lập dự phòng

(VNF) – VIB báo lãi trước thuế 380 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2017, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, sự gia tăng này không phải đến từ kết quả kinh doanh mà là do+
21/07/2017 17:30 | Kình Dương

Sacombank lãi trước thuế 578 tỷ nửa đầu năm, nợ xấu 51.037 tỷ

(VNF) – Sacombank báo lãi trước thuế 578 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2017, gấp 27 lần cùng kỳ năm ngoái. Tổng nợ xấu nội bảng và ngoại bảng (chưa tính nợ xấu tiềm ẩn và cơ cấu lại)+
21/07/2017 16:20 | Kình Dương

Ngân hàng phải hoàn thiện ngay phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu

(VNF) – Thống đốc NHNN chỉ đạo, các TCTD. tập trung xây dựng và hoàn thiện ngay Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020.
21/07/2017 14:58 | Kình Dương

Rủi ro chính sách nhìn từ câu chuyện sáp nhập PGBank - VietinBank

(VNF) – Thay đổi chính sách tái cơ cấu ngân hàng là nguyên nhân quan trọng đẩy thương vụ PGBank – VietinBank vào bế tắc và có nguy cơ đổ vỡ.
11/08/2016 22:21 | Minh Đức

Khối lượng tiền trong nền kinh tế Việt Nam tăng đột biến

Ngân hàng Nhà nước cho biết thanh khoản của tổ chức tín dụng tiếp tục được đảm bảo và có dư thừa, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng giảm so với cuối năm trước.
11/08/2016 13:36 | Hồ Mai

Các ngân hàng liên tiếp cảnh báo giao dịch điện tử giả mạo

(VNF) - Vietcombank cho biết gần đây đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử bằng nhiều chiêu thức lừa đảo khác nhau.
11/08/2016 11:18 | Huy Sơn

Đại án 9.000 tỷ: Mỗi ngày ngân hàng lỗ 6 tỷ đồng

Theo nguyên Tổng Giám đốc VNCB Phan Thành Mai, từ khi ngân hàng này bị kiểm soát, hoạt động của ngân hàng rất khó khăn, mỗi ngày lỗ tới 6 tỷ đồng
09/08/2016 23:00 | Trường Anh

HSBC: 'Không đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% không hẳn là xấu'

(VNF) - Khả năng không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong năm nay không hẳn là điều xấu, ​bởi khi có một sự thúc đẩy mù quáng cho sự tăng trưởng kinh tế nhanh hơn có thể+
09/08/2016 15:44 | Anh Hùng

Doanh nhân Trần Anh Tuấn viết thư bác tin đồn, trấn an nhân viên

(VNF) - Doanh nhân Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Maritime Bank vừa gửi email tới toàn thể nhân viên Ngân hàng trong đêm 8/8 để bác những tin đồn lan truyền trên mạng gần đây.