Vietcombank: Vụ mất 500 triệu, chưa thể nói lỗi do khách hàng

Vietcombank: Vụ mất 500 triệu, chưa thể nói lỗi do khách hàng

(VNF) - Sau khi bị phản ứng trước thông điệp phát đi lần đầu ngày 12/8 vừa qua, Vietcombank phát đi thông điệp tối ngày 15/8 với khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Tối ngày 15/8, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục phát đi thông báo về sự việc khách hàng bị mất tiền từ tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, vụ khách hàng Hoàng Thị Na Hương của Vietcombank bị mất tiền từ tài khoản ATM với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng), ngân hàng khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách cũng như ngân hàng.

Ngân hàng và chị Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách.

“Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, ngân hàng khẳng định quyền lợi của khách tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”, thông báo của nhà băng này khẳng định.

Sau khi sự việc chị Hương xảy ra, ngân hàng đã triển khai ngay các chính sách cung cấp dịch vụ, như điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking, áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng bảo vệ thông tin cá nhân, khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Trước đó, nhiều chuyên gia, luật sư và khách hàng đã phản ứng gay gắt với cách xử lý sự cố của Vietcombank khi tập trung đổ lỗi cho khách hàng.

Được biết, hôm qua (15/8), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ Công an đã xác nhận, có thêm những tình tiết mới và có thể là mấu chốt của vụ việc khách hàng của Vietcombank bị rút 500 triệu trong tài khoản.

Theo đại diện C50, cơ quan này đã có buổi làm việc với chị Nguyễn Thị Na Hương, chủ tài khoản bị mất 500 triệu đồng. Trên tinh thần hợp tác, nhiều tình tiết, bằng chứng quan trọng liên quan đến vụ việc này đã được sáng tỏ hơn. Trong đó đáng chú ý là việc ngân hàng Vietcombank đã gửi mã OTP vào thiết bị cầm tay của chị Hương.

C50 bước đầu xác định, đây là hành vi lừa đảo theo hình thức giao dịch trực tuyến và có liên quan tới một nhóm đối tượng cả trong nước và nước ngoài. Hiện các cơ quan quản lý đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo gia dịch an toàn cho người sử dụng.

Các cơ quan quản lý cũng khuyến nghị người dân phải có ý thức tự bảo mật thông tin, không tuỳ tiện click vào những đường link lạ và khi có bất thường thì báo ngay cho đường dây nóng của nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan chức năng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồ Mai
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

23/02/2017 16:38 | PV

VPBank ra mắt sản phẩm lựa chọn tài khoản số đẹp

Ngân hàng VPBank vừa cho ra mắt sản phẩm tài khoản số đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn số tài khoản đẹp theo mong muốn của nhiều khách hàng.
23/02/2017 16:36 | Đức Nam

ATM thế hệ mới thay thế giao dịch trực tiếp tại ngân hàng

Có tên gọi SelfServ 80, loại ATM mới này có thêm màn hình cảm ứng để người dùng giao dịch với nhân viên ngân hàng bằng hình thức video conference thay vì đến nhà băng.
23/02/2017 13:33 | Minh Tâm

Sau hơn 10 năm, hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi sẽ tăng thêm 25 triệu đồng

(VNF) – Sau hơn 10 năm, hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi sẽ tăng từ 50 triệu đồng lên 75 triệu đồng, theo đề xuất mới đây của NHNN.
23/02/2017 10:15 | Kình Dương

Chốt mục tiêu đưa tỷ lệ nợ xấu thực tế xuống dưới 3% vào năm 2020

(VNF) – Chính phủ đặt mục tiêu đưa tỷ lệ nợ xấu thực tế xuống dưới 3% vào năm 2020, đồng thời, đến năm 2020, các ngân hàng thương mại cơ bản phải có mức vốn tự có theo chuẩn+
23/02/2017 08:52 | Minh Tâm

Tỷ giá USD và ngoại tệ khác ngày 23/2: Tỷ giá USD trung tâm chặn đà tăng?

(VNF) – Tỷ giá USD và ngoại tệ khác ngày 23/2 theo công bố của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại.
15/08/2016 16:29 | Kình Dương

Từ vụ 'mất 500 triệu', soi một thập kỷ kinh doanh dịch vụ của VCB

(VNF) – Xuất phát điểm kinh doanh dịch vụ của Vietcombank là tốt hơn nhiều so với BIDV và VietinBank. Tuy nhiên, Vietcombank lại để tuột vị trí số 1 dù vẫn tăng trưởng ổn định về hoạt động dịch+
15/08/2016 14:05 | PV

NHNN: 'Maritime Bank bảo đảm khả năng thanh khoản'

Ngân hàng Nhà nước vừa ra thông cáo cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã+
14/08/2016 09:40 | Vân Linh

Đại hội đồng cổ đông của Eximbank: Chưa hẹn ngày tái ngộ

Sau khi phát đi thông báo hoãn họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2016 dự kiến tổ chức vào ngày 2/8/2016, đến nay, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vẫn chưa xác định+
12/08/2016 13:02 | Kình Dương

Ngân hàng nhỏ 6 tháng: BacABank sống tốt, NCB, VietABank khởi sắc

(VNF) – Bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của các ngân hàng nhỏ lộ rõ 2 màu sáng tối. Trong khi kết quả kinh doanh của BacABank rất khả quan, VietABank có khởi sắc thì NCB lại+
12/08/2016 12:54 | Trần Giang

Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Chiều ngày 11.8, Dân Việt có nhận được đơn tường trình của chị H.T.N.Hương, khách hàng của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc bỗng dưng ngủ dậy thấy tài khoản của mình bị người khác chuyển+