Công nghệ

Người dân Bắc Ninh có thể nhận kết quả giải quyết tranh chấp trên Zalo

(VNF) - Từ ngày 6/7/2018, người dân Bắc Ninh đã có thể tra cứu và nhận kết quả 1.948 thủ tục trên Zalo. Ngoài ra, chính quyền Bắc Ninh cũng có thể sử dụng Zalo như một kênh điều hành nội bộ trong đội ngũ công nhân viên chức.

Người dân Bắc Ninh có thể nhận kết quả giải quyết tranh chấp trên Zalo

Người dân Bắc Ninh có thể nhận kết quả giải quyết trang chấp trên Zalo

Như vậy, thông qua Zalo, người dân Bắc Ninh có thể tra cứu và nhận kết quả 1.948 thủ tục gồm nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy đăng ký sử dụng đất, giấy phép xây dựng, đăng ký bổ sung hộ tịch, sổ hộ khẩu… thậm chí có thể nhận kết quả giải quyết tranh chấp, khiếu nại.

Bên cạnh đó, việc dùng Zalo trong điều hành nội bộ nhằm đảm bảo giải quyết thông suốt và nhanh chóng công việc, tiết kiệm nguồn lực cho tỉnh nhà.


Lãnh đạo các sở, ngành và đại diện dự án Zalo 4.0 nhấn nút khai trương ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính

Tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Nhường – Phó Chủ tịch Thường trực UBND, cho rằng nếu cơ quan nhà nước vận dụng Zalo một cách hợp lý sẽ giúp mang lại hiệu quả cao, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, nâng cao tính công khai minh bạch, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư và xây dựng chính quyền kiến tạo.

Theo ông Nhường, việc khai trương ứng dụng chỉ là bước đầu. Chính quyền tỉnh mong muốn việc dùng Zalo để tương tác với người dân phải mang tính thực tiễn cao, đi vào thực chất, giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong cải cách hành chính.

Ông cũng tin rằng với sự quyết tâm của tỉnh, việc ứng dụng Zalo vào giải quyết dịch vụ công trực tuyến, tăng cường hoạt động xây dựng chính quyền 4.0 sẽ có hiệu quả cao hơn.


Ông Nguyễn Tiến Nhường – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc sở Thông tin Truyền thông – ông Nguyễn Việt Hùng cho biết Zalo được chính quyền điện tử tỉnh ứng dụng vào hai kênh. Thứ nhất là kênh giao tiếp trực tuyến giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Kênh này có tính năng thông báo cho người dân tình trạng giải quyết kết quả hồ sơ, cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan nhà nước, thông báo khi phản ánh kiến nghị của người dân được tiếp nhận, trả lời, thông tin tới người dân các chính sách mới của tỉnh.

Thứ hai là xây dựng kênh thông tin chỉ đạo điều hành nội bộ tỉnh trên Zalo, có tính năng thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức qua Zalo khi có văn bản đến cần xử lý, văn bản chờ phê duyệt, lịch họp…

Được biết, Bắc Ninh cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng, gửi kiến nghị đến cơ quan nhà nước sau quá trình làm thủ tục hành chính nhằm lắng nghe ý kiến của người dân, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn trên hệ thống thông tin đại chúng, để người dân dễ dàng tiếp cận với mô hình triển khai Zalo của tỉnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng thành công xây dựng mô hình chính quyền điện tử, đảm bảo sự hài lòng cao nhất của người dân.

Trước đó, trung tâm hành chính công trên Zalo cũng đã được triển khai tại 5 tỉnh thành là Bình Thuận, Đồng Nai, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang. Ngoài ra, khoảng 20 tỉnh thành khác của Việt Nam cũng đang trong quá trình xây dựng kết nối kĩ thuật với Zalo và dự kiến sẽ công bố rộng rãi trong năm 2018.

Tin mới lên