Thị trường

Phạm Thị Vân Hà, CEO TNR Holdings: Hành trình khát vọng của nữ thuyền trưởng

Với Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TNR Holdings Phạm Thị Vân Hà, khi mọi kế hoạch đã được xây dựng bằng cả niềm đam mê và khát vọng thành công, thì cơ hội chắc chắn sẽ đến.

Phạm Thị Vân Hà, CEO TNR Holdings: Hành trình khát vọng của nữ thuyền trưởng

Bà Phạm Thị Vân Hà - CEO TNR Holding

Tân binh TNR và nghệ thuật đón điểm rơi

Những ngày đầu năm 2016, thị trường bất động sản lại có dịp nhắc tới TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) khi tấm băng rôn mang thương hiệu TNR trải rộng bề mặt 6 tầng đế của TNR Tower ở 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Với những người trong giới, tin TNR trở thành chủ sở hữu của tòa văn phòng 30 tầng này đã được biết đến từ giữa năm 2015, khi TNR Holding công bố trao quyền vận hành TNR Tower cho CBRE. Nhưng với thị trường, hay nói một cách cụ thể là khách hàng tiềm năng của các dự án chung cư mà TNR vừa bung hàng trong năm, đây là một cú đón đầu tâm lý đáng nể. Nhiều người trong giới nghiên cứu thị trường bất động sản đánh giá vậy.

Cho dù TNR Holdings đang là đơn vị quản lý, phát triển độc quyền những dự án bất động sản quy mô thuộc nhóm lớn nhất thị trường hiện tại, như Goldmark City ở 136 Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), chỉ đứng sau Times City của Vingroup, hay hàng loạt dự án có diện tích đất vàng hiếm hoi của cả Hà Nội và TP.HCM khiến nhiều nhà đầu tư kỳ cựu phải nhòm ngó, nhưng với đa số người dân, TNR vẫn là một cái tên mới tinh.

Bởi vậy, khi TNR Holdings chọn xuất hiện đúng thời điểm dự án đình đám Vinhomes Nguyễn Chí Thanh của Tập đoàn Vingroup - dự án được cho là mồi lửa làm nóng phân khúc bất động sản cao cấp của Hà Nội, đang thu hút sự chú ý của cả giới đầu tư và những người tiêu dùng -  chính thức khai trương, TNR ngay lập tức trở thành một thương hiệu được tìm kiếm.

Sự xuất hiện của tấm băng rôn vào những ngày đầu năm mới tại địa điểm đang hút khách có thể gọi là cú bồi tiếp theo vào sự tò mò của thị trường. Trong 0,63 giây trên google search, gần 250.000 từ TNR Holdings xuất hiện. Đương nhiên, đi kèm với đó là tên tuổi chuỗi dự án vàng mà TNR Holdings đang quản lý, như Goldmark City, Goldsilk Complex, GoldSeason ở Hà Nội hay The GoldView ở TP.HCM… Và cũng đương nhiên, TNG Holdings Việt Nam cũng được hé lộ ở vai công ty mẹ của TNR Holdings.

Hóa ra, TNR Holdings đang đi vào thị trường cùng với những người khổng lồ. Thậm chí, kế sách khá rõ là đi cùng với những tên tuổi lớn nhất của thị trường. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, nếu tính thế mạnh vốn có của TNG là bất động sản công nghiệp, thì có thể nói, TNR vẫn là một tân binh, nên cũng không hẳn mọi việc nằm trong bàn tay.

"Đây chính là lý do chúng tôi mất ăn mất ngủ khi chọn thời điểm xuất hiện, dù tiềm lực, năng lực quản trị của Công ty mẹ hỗ trợ rất lớn. Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng chắc chắn miếng bánh không chia đều, mà chúng tôi không muốn bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào nữa", Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TNR Holdings Phạm Thị Vân Hà không ngần ngại chia sẻ cảm xúc thực.

Có thể gọi Phạm Thị Vân Hà là tổng đạo diễn của màn trình diễn ngoạn mục mang tên TNR này. Là người sáng lập, nắm tới 90% cổ phần trong TNR Holdings, cô nhận mảng khó nhất là phát triển thị trường. Các hoạt động chuyên sâu về phát triển dự án hay xây dựng công trình được phân giao cho các vị trí chuyên môn.

Hàm ý không bỏ lỡ theo chia sẻ của Phạm Thị Vân Hà ở đây còn có nghĩa, TNR đã có 3 năm để chuẩn bị các nguồn lực trước thời điểm này.

"Trong thị trường bất động sản nhà ở, có một đặc điểm tâm lý rất quan trọng, đó là uy tín của chủ đầu tư chiếm tỷ trọng quá nửa trong quyết định mua nhà của khách hàng. Chúng tôi có đất, chúng tôi có dự án, chúng tôi làm tốt, nhưng TNR là số không thì không thể bán hàng được. Sự xuất hiện thành công của thương hiệu TNR vào năm 2015 tôi nghĩ là thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Tôi tin vào cơ duyên, khi mọi kế hoạch đã được xây dựng bằng cả niềm đam mê và khát vọng thành công, thì điểm rơi của cơ hội chắc chắn sẽ đến", Phạm Thị Vân Hà phân tích.

Năm 2016, "tổng đạo diễn" Vân Hà đang lên nhiều kế hoạch cho sự xuất hiện của 3 -4 dự án, nghĩa là 2 triệu m2 căn hộ nữa.

"Chúng tôi đặt mục tiêu phải vươn lên hàng đầu", Vân Hà thẳng thắn.

Bài toán hàng đầu của nữ Chủ tịch

Không chỉ TNR là một cái tên gây tò mò, Phạm Thị Vân Hà cũng là một dấu hỏi lớn khi xuất hiện trong vai Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TNR Holdings. Nhất là khi chiến lược vươn lên hàng đầu dường như đang cuốn hút tâm trí của người phụ nữ mảnh dẻ, duyên dáng và đầy năng lượng này.

Thực ra, Vân Hà cũng không phải là cái tên mới trong thị trường bất động sản. Trong danh sách của Vincom năm 2009- 2013 có Phó giám đốc phụ trách đầu tư Phạm Thị Vân Hà. Đây là thời điểm ghi dấu thương hiệu Vincom trong thị trường bất động sản với các dự án Royal City, Times City. Thế là 3 ngày sau khi từ Đan Mạch trở về, tiến sỹ về tài chính tại Đại học Copenhagen Business School, Giám đốc quản lý danh mục về đầu tư, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản, tại Tập đoàn B&M Analyst Phạm Thị Vân Hà chính thức kết duyên với thị trường bất động sản Việt Nam.

Điều này có thể lý giải kinh nghiệm của cô ở thị trường bất động sản Việt Nam vốn nhiều tính đặc thù, cũng như các mối quan hệ thân thiết với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài, cơ sở quan trọng để TNR Holdings luôn gây hứng thú với thị trường với các gói sản phẩm đa dạng và thân thiện.

Thậm chí, nữ tổng đạo diễn còn tính tới các nhóm khách hàng rất đặc thù, như nhóm khách Nhật và Hàn ở khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình (Hà Nội) để có các thiết kế căn hộ cũng như giải pháp tài chính phù hợp cho Dự án Goldmark City ở Hồ Tùng Mậu; hay các gói mua nhà và thuê nhà cho người nước ngoài làm việc tại khu vực quận 1 của Dự án The Gold View. Đúng như chủ thuyết mà cô đã đưa ra, đó là không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

Nhưng ở một góc nhìn khác, tư duy phải đặt mục tiêu vươn lên trở thành một đơn vị quản lý bất động sản hay chủ đầu tư chuyên nghiệp, lớn mạnh của Chủ tịch HĐQT Phạm Thị Vân Hà có hơi hướng cách đi của "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản.

Khi trao đổi về vấn đề này, Vân Hà không phủ nhận. Cô đã từng ở trong đó, cuốn theo khát vọng hàng đầu đó, có những đêm không ngủ để làm việc vì mục tiêu này. Hiện giờ, đó là đối thủ đáng gờm và luôn được lấy ra làm so sánh của cô trong thị trường.

"Nhưng đó cũng là động lực và sức ép để chúng tôi luôn phải sáng tạo trong bối cảnh thị trường ngày càng phân hóa, khách hàng ngày càng thông minh trong các lựa chọn. Có lẽ vẫn phải nói đến cơ duyên, vì chính cách đi này khiến tôi có được những cộng sự tuyệt vời", Vân Hà tâm sự.

Đội ngũ cộng sự là đề tài khiến Vân Hà hứng khởi. Cô kể từng người, với thế mạnh ở từng ví trị. Là chuyên gia tài chính, nên Vân Hà nhận dạng các yếu tố tạo nên thành công của doanh nghiệp trên cơ sở tính toán rành mạch, gồm tài chính, chiến lược kinh doanh và then chốt là yếu tố con người. Quan điểm của cô rất rõ, đó là thời điểm này, sau một vài năm sàng lọc, thị trường bất động sản là một cuộc chơi lớn, không dành cho những người tay non hay tay ngang. Bởi vậy, những con người làm nên cuộc chơi này cũng không thể non gan.

"Chúng tôi xác định rõ cách làm là theo chuỗi. Thị trường sẽ nhìn vào những dự án trước để quyết định có mua hay không dự án mới của chúng tôi. Đây là thách thức vô cùng lớn, vì khách hàng mà chúng tôi phục vụ sẽ là cả chục nghìn người, ở cả miền Bắc, miền Nam với tâm lý tiêu dùng rất khác nhau. Chỉ có một lời giải duy nhất, đó là phải chuyên nghiệp và chuyên sâu trong từng khâu, để đảm bảo được cam kết vàng về mọi chuẩn mực mà chúng tôi đã gắn lên tên từng dự án. Dù có tiềm lực, dù tôi có khát vọng đến đâu mà không có đội ngũ cộng sự có tâm, có tài thì chúng tôi không thể chơi với người hàng đầu, để từ đó vươn lên hàng đầu được", Vân Hà lý giải.

Trong danh sách các nhà thầu đang làm các dự án của TNR Holdings, toàn các thương hiệu hàng đầu. Nhà thiết kế của Đức – Công ty TNHH Korn (VN) – Korn Architects hay Công ty thiết kế Moore Ruble Yudell của Mỹ. Nhà thầu xây dựng là Conteccons, Delta hay Hòa Bình. Đối tác phân phối là Đất Xanh miền Bắc hay STDA…

Cô cũng đang lên kế hoạch lựa chọn các thương hiệu trong vận hành các khu chung cư. "Vẫn phải là các thương hiệu lớn, có kinh nghiệm và thân thiện. Chúng tôi muốn họ phải thực hiện được cam kết chuẩn vàng mà từng bộ phận chúng tôi đã xây dựng trong các dự án ngay từ ban đầu", Phạm Thị Vân Hà nhấn mạnh.

Tất nhiên, trong những mục tiêu và kế hoạch của TNR Holdings, không thể thiếu sự hậu thuẫn mạnh mẽ của TNG và quỹ đất vàng đã có. Tất cả đang tạo thế chân kiềng để người nữ thuyền trưởng của TNR và cộng sự của cô vững tay lái hơn.

Tin mới lên