Xe

Piaggio Việt Nam: Xe ga cao cấp giữ 'ngôi vương' về triệu hồi

(VNF) - Piaggio Việt Nam phải triệu hồi tới 17.000 xe, giữ ngôi vương trong năm 2017 dù đây là dòng xe tay ga sang trọng, đắt đỏ nhất thị trường.

Piaggio Việt Nam: Xe ga cao cấp giữ 'ngôi vương' về triệu hồi

Piaggio Việt Nam giữ "ngôi vương" về triệu hồi dù là dòng xe cao cấp đắt đỏ nhất thị trường

Theo số liệu xe máy gặp lỗi phải triệu hồi công bố bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, kết thúc năm 2017, Piaggio Việt Nam là hãng có số xe phải triệu hồi để khắc phục nhiều nhất trong số các hãng xe máy tại Việt Nam. 

Cụ thể, trong số hơn 17.000 xe máy gặp lỗi phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam năm 2017, số lượng xe hồi xưởng để sửa chữa của Piaggio chiếm đến 94%, tương đương khoảng hơn 16.800 chiếc.

Mờ màn cho "vận đen" của Piaggio Việt Nam trong năm 2017 khi nhà sản xuất phải tiến hành triệu hồi 13.052 chiếc Piaggio Liberty 125 3V ie vào tháng 1/2017, do liên quan tới lỗi hệ thống khung ống thân xe. Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 12/2016.


13.052 chiếc Piaggio Liberty 125 3V ie từng hồi xưởng để sửa chữa vào tháng 1/2017.

Theo lý giải của Piaggio Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống khung ống chính của xe Liberty 125 3V i.e có có lỗi trong quá trình hàn, nên nếu sử dụng lâu dài trong điều kiện đường xá không tốt và chở quá tải thì có thể làm giảm độ cứng của khung xe.

Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây nứt trong quá trình sử dụng, dẫn tới nguy cơ tai nạn cao cho người sử dụng.

Xem thêm: Piaggio liên tiếp dính triệu hồi, Liberty 'U23 Việt Nam' bán ra ai mua?

Đợt triệu hồi thứ 2 diễn ra vào tháng 11/2017 và liên quan tới mẫu tay ga cao cấp Piaggio Medley 125 và 150 ABS. Tổng số xe phải hồi xưởng để thay thế bộ phận bị lỗi lên tới 3.335 xe, được sản xuất từ tháng 2/2016 đến tháng 8/2016 đã bán ra thị trường.


Mẫu tay ga cao cấp Piaggio Medley 125/150 ABS bị triệu hồi vào tháng 11/2017.

Phía Piaggio Việt Nam cho biết, trong quá trình kiểm tra định kỳ hãng đã phát hiện ống khung chính của một số lô xe Piaggio Medley ABS 125/150 được sản xuất trong khoảng thời gian trên, trong điều kiện xe tải quá nặng có thể bị hư hỏng.

Trên thị trường, Piaggio Medley là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tay ga cao cấp Honda SH. Mẫu scooter toàn cầu và chính thức bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 3/2016.


Piaggio Medley là đối thủ cạnh tranh với Honda SH.

Mặc dù nổi bật với thiết kế mang phong cách Châu Âu. Tuy nhiên mẫu xe này "bị" nhiều người dùng không mấy mặn mà, với tâm lý ít đồ thay và giá cả quá đắt đỏ, khi chạy tiếng ồn phát ra từ động cơ sau khá to, gây cảm giác khó chịu, cộng thêm vào đó là chất lượng của xe xuống cấp rất nhanh và giá trị bán lại không cao.


Dẫu biết rằng việc triệu hồi là văn minh, hành xử chuyên nghiệp trong khâu bán hàng và hậu mãi của các hãng xe thế nhưng các dòng xe này cứ liên tục nhận "lệnh" triệu hồi thì việc ngó lơ của khách hàng cũng là điều dễ hiểu.

Với giá thành lên tới gần trăm triệu đồng và là dòng xe tay ga hạng sang bậc nhất thị trường Việt mà liên tục triệu hồi để sửa chữa thì liệu người tiêu dùng có còn yên tâm sử dụng dòng xe tay ga cao cấp Piaggio tới từ đất nước hình chiếc ủng (Italia)?


Xem thêm:  Piaggio Việt Nam triệu hồi 3.300 chiếc xe Medley 125/150 ABS

Tin mới lên