Thị trường

Quảng cáo sản phẩm gây nhầm lẫn, Herbalife Việt Nam bị xử phạt

Duy Phan - 17:39 07/03/2018

(VNF) - Doanh nghiệp bán hàng đa cấp Herbalife Việt Nam bị xử phạt 140 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm gây nhầm lẫn, không giám sát hoạt động của người tham gia...

Quảng cáo sản phẩm gây nhầm lẫn, Herbalife Việt Nam bị xử phạt

Quảng cáo sản phẩm gây nhầm lẫn, Herbalife Việt Nam bị phạt 140 triệu đồng.

Căn cứ vào một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiến hành điều tra và xử phạt công ty này số tiền 140 triệu đồng với nhiều lỗi vi phạm.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam đã quảng cáo đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm.

Công ty cũng không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động.

Trước đó, trong năm 2016, công ty này cũng từng bị xử phạt hành chính 2 lần bởi hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.

Tin nổi bật

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc: ‘Một thỏi sô-cô-la cõng 13 giấy phép’

(VNF) - Tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội diễn ra sáng nay (25/5), ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng những câu chuyện cười ra nước mắt chỉ có ở Việt Nam như “một thỏi sô-cô-la cõng 13 giấy phép” hay chuyện “thời gian nuôi gà còn ngắn hơn thời gian xin giấy phép được bán gà” vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc
;