Analytic

Tài chính

Sau khi sở hữu 100% PVI, Sun Life Việt Nam ra mắt thương hiệu mới

Hồ Mai - 16:59, 12/01/2017

(VNF) - Thương hiệu mới Sun Life Việt Nam đã chính thức khai trương và phát động kế hoạch kinh doanh 2017 tại Hà Nội vào ngày 12/1/2017.

Sau khi sở hữu 100% PVI, Sun Life Việt Nam ra mắt thương hiệu mới
Ông Roger Steel - Phó Tổng giám đốc Sun Life Financial Asia (trái) và ông Lary Madge (giữa) - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, phát biểu tại lễ khai trương.

Ngày 12/1/2017, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến công chúng thương hiệu Sun Life Việt Nam sau khi Tập đoàn Sun Life Financial hoàn tất việc mua lại 25% phần vốn góp còn lại trong Sun Life Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life) từ Công ty cổ phần PVI vào ngày 7/11/2016 với sự phê duyệt của Bộ Tài chính.

Sau thương vụ này, Sun Life Việt Nam đã trở thành công ty thuộc sở hữu 100% của Sun Life Financial. Qua đó, Sun Life Financial có thể tham gia nhiều hơn vào thị trường Việt Nam.

Theo ông Kevin Strain, Chủ tịch Tập đoàn Sun Life Financial tại châu Á: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế có ngành bảo hiểm nhân thọ và hưu trí phát triển nhanh nhất tại Châu Á và thương vụ này sẽ giúp chúng tôi tăng cường nền tảng hoạt động tại thị trường này. Đây cũng là một phần của trong loạt những hoạt động đầu tư vào khu vực này để Sun Life tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại châu Á".

Nói về việc Sun Life mua lại phần vốn góp trong liên doanh, ông Roger Steel - Phó Tổng giám đốc Sun Life Financial Asia cho biết: "Chúng tôi có rất nhiều hứng thú đối với thị trường Việt Nam vì Việt Nam có nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Ngay từ đầu, chúng tôi đã nắm bắt cơ hội và xây dựng liên doanh giữa Sun Life và PVI. Thế nhưng cuộc sống luôn luôn có sự thay đổi, sự thay đổi đó buộc chúng ta phải đưa ra sự chọn tốt nhất cho hai bên. Sự thay đổi này là hoàn toàn tự nhiên. Về phía Sun Life, chúng tôi hoàn toàn không có chủ đích đến để liên doanh rồi tách ra. Thực tế trên thế giới, chúng tôi có rất nhiều liên doanh khác nhau giữa Sun Life và các đơn vị khác".

Ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cũng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi chính thức công bố thương hiệu mới của công ty đến với người dân Việt Nam. Chúng tôi đã dẫn đầu thị trường trong mảng khách hàng doanh nghiệp và sẽ duy trì thế mạnh này đồng thời tận dụng kinh nghiệm hoạt động từ Tập đoàn để đưa Sun Life Việt Nam tiến vào một giai đoạn phát triển mới”.

Ông Larry Madge cũng nói thêm: "Chúng tôi rất biết ơn PVI bởi vì đã giúp chúng tôi có được như ngày hôm nay, đặc biệt là xây dựng thị trường về bảo hiểm hưu trí vì hiện nay chúng tôi là công ty tiên phong cũng như dẫn đầu trong lĩnh vực này. Bảo hiểm hưu trí có rất nhiều đất diễn và tiềm năng bởi cùng với các chương trình hưu trí của Chính phủ, những người công nhân viên cũng mong muốn có quỹ hưu cho chính mình khi đến tuổi về hưu. Trong quá trình hợp tác với PVI, chúng tôi đã có được rất nhiều khách hàng đến từ các công ty con của Tập đoàn Dầu khí (PVN), và hiện nay chúng tôi vẫn cố gắng phục vụ những khách hàng của các công ty này".

Ông Đào Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp của Sun Life Việt Nam cho biết, thực tế trong những năm vừa qua, Sun Life Việt Nam, dựa trên thế mạnh của PVI, đã rất thành công trong việc mang sản phẩm hưu trí đến các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí (PVN).

"Sản phẩm hưu trí của chúng tôi mặc dù rất thành công trong việc cung cấp sản phẩm cho ngành dầu khí, nhưng chúng tôi thấý rằng thị trường tiềm năng của chúng tôi ngoài ngành dầu khí, còn rất nhiều doanh nghiệp khác. Hiện nay chúng tôi đã cung cấp sẩn phẩm hưu trí đến các doanh nghiệp như Công ty Jakob Sài Gòn đến từ Thụy Sĩ, Công ty Cổ phần Ô tô Âu châu (Euro Auto), Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và một số công ty khác, các trường nghề, cao đẳng cũng đang triển khai sử dụng sản phẩm hưu trí của chúng tôi", ông Đào Quốc Bảo nói.

Được biết, kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2013, Sun Life Việt Nam đã đạt được vị trí công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, với khoảng 20.000 thành viên tham gia và chiếm tới 90 – 95% thị trường về sản phẩm bảo hiểm này.

Tập đoàn Sun Life Financial là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế cung cấp các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life Financial hoạt động tại các thị trường trên toàn thế giới bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ireland, Hong Kong, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Bermuda. 

Tính đến ngày 30/9/2016, Tập đoàn Sun Life Financial và các công ty thành viên đã quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 908 tỷ đô la Canada. Sun Life Financial niêm yết tại thị trường chứng khoán Toronto (TSX), New York (NYSE) và Phippine (PSE) với mã giao dịch SLF.