Tiêu điểm

Sau Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet 'giải cứu' hơn 800 du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

(VNF) - Theo dự kiến, Vietjet sẽ thực hiện 4 chuyến bay đưa hơn 800 hành khách bao gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi... là khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP. HCM.

Sau Vietnam Airlines, đến lượt Vietjet 'giải cứu' hơn 800 du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Hành khách làm thủ tục trước chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng.

Được biết, chuyến bay đầu tiên của Vietjet đưa 228 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội đã hạ cánh vào trưa 13/8. Theo kế hoạch, trong ngày hôm qua và hôm nay, hãng hàng không này sẽ đưa hơn 800 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về.

Theo đại diện hãng hàng không, các chuyến bay đều được phi hành đoàn, cán bộ nhân viên Vietjet chuẩn bị với các nguồn lực tối ưu, trang thiết bị đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn nhằm mang tới cho khách hàng sự an tâm cao nhất.

Ông Tô Việt Thắng, Phó tổng giám đốc Vietjet, cho biết tất cả tất cả hành khách được trang bị miễn phí trang phục bảo hộ y tế, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang và tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng y tế, hàng không.

"Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về sẽ phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly bắt buộc tại địa phương theo quy định", ông Thắng nói.

Tính tới cuối tháng 7, Vietjet đã đưa được gần 10.000 công dân Việt Nam ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka, Bangladesh, Philippines, Brunei, Indonesia và Myanmar về nước an toàn; tất cả phi hành đoàn, nhân viên Vietjet đều an toàn.

Trước đó, cũng nằm trong kế hoạch hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố trở về địa phương (1.695 du khách, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP. HCM), từ ngày 12-13/8, Vietnam Airlines đã thực hiện 3 chuyến bay chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt trở về.

Vietnam Airlines cho biết hành khách có vé được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020 sẽ được hãng hàng không này hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay này phải đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không.

Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Như VietnamFinance đã thông tin, Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, UBND TP. HCM, UBND TP. Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại TP. Đà Nẵng trở về địa phương.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết Bộ đã nhận được công văn của UBND TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố trở về địa phương (1.695 du khách, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP. HCM).

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại TP. Đà Nẵng về cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại TP. Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tại cuộc họp thường trực chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 hồi cuối tháng 7/2020, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tăng cường phương tiện và hoạt động vận tải để đưa khách du lịch rời khỏi TP. Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất có thể.

Tin mới lên