Xe

Siêu xe 14 tỷ Porsche 911 của ông Nguyễn Quốc Cường có gì lạ?

(VNF) - Sau khi kết thúc hành trình Car & Passion 2018, cộng đồng yêu xe trong nước lại xôn xao trước thông tin đại gia phố núi Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) rao bán chiếc siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS.

Siêu xe 14 tỷ Porsche 911 của ông Nguyễn Quốc Cường có gì lạ?

Siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS của Cường Đô la vừa rao bán có gì ấn tượng?

Tại hành trình Car & Passion năm nay, Cường Đô la đã trực tiếp cầm lái chiếc xe Porches 911 GT3 RS dẫn đầu đoàn xe từ Hà Nội tới Sapa. Nhưng ngay sau khi hành trình kết thúc, chiếc Porches 911 GT3 RS này đã được rao bán lại nhằm tìm chủ nhân mới.

Giá bán chính thức của Porsche 911 GT3 RS hiện chưa được tiết lộ nhưng mẫu siêu xe thể thao này hiện đạng được Porsche Việt Nam báo giá tiêu chuẩn gần 14 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS được đem ra rao bán

Siêu xe 911 GT3 RS từng là model xe cao cấp nhất của dòng 911, trước khi phiên bản facelift Mark 2 của model 991 ra mắt. Đây là siêu xe đua đường phố với những đặc trưng riêng, được kế thừa những công nghệ của các dòng xe đua track.


Siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2015. Chiếc xe sử dụng được trên đường công cộng nhưng cũng phù hợp với đường đua. "GT" ám chỉ những xe đua đường phố của Porsche còn RS là viết tắt của "RennSport" hay cuộc đua.


Ở ngoại thất, Porsche 911 GT3 RS gây ấn tượng với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự dãy đèn định vị bên dưới.


So với Porsche 911 GT3, thế hệ thứ 5 được trang bị thêm hốc gió bên hông ở chắn bùn phía trước và gần bánh sau nhằm tối ưu hoá thiết kế khí động học cho xe. Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo độc lập phía trước, kết hợp cùng các liên kết thanh chống dọc và ngang loại McPherson, mang đến tính ổn định trên thân xe khi đi tốc độ cao. Giảm xóc ở trục sau có kết cấu đa điểm, thiết kế theo triết lý LSA của Porsche.

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder.

 Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.


Trái tim" của Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI).

Động cơ này kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Xem thêm: 10 siêu xe đắt nhất trên thế giới: Có tiền chưa chắc có xe

Tin mới lên