Analytic

Thị trường

Starbucks dạy nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Lê Nguyễn - 15:50, 05/12/2016

(VNF) - Ngày 5/12, Starbucks Việt Nam và Quỹ châu Á đã công bố chương trình đào tạo nghề 1 năm trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Starbucks dạy nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc của Starbucks Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ

Chương trình dạy nghề của Starbucks sẽ hỗ trợ cho 50 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24, đến từ những gia đình có hoặc chịu ảnh hưởng bởi bạo lực, nạn nhân của buôn bán người, hộ nghèo, hoặc những hoàn cảnh khó khăn khác, được tham gia khóa đào tạo nghề và kỹ năng sống cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán lẻ.

Trong chương trình này, các bạn trẻ sẽ được học nghề và các kỹ năng cần thiết, bao gồm các kỹ năng phục vụ khách hàng, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tiếng Anh và đi thực tập.  

Các đối tác và nhân viên của Starbucks sẽ tích cực tham gia chương trình thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo và cho học viên trải nghiệm thực tế tại cửa hàng. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được hỗ trợ trong vòng 6 tháng giúp các em xin được việc làm ổn định. 

"Thanh niên Việt Nam đại diện cho tài năng của đất nước năng động này, nhưng đồng thời cũng có những thách thức đối với nhiều bạn trẻ để tìm được cho mình công ăn việc làm. Chúng tôi tạo ra dự án này để xây dựng sự tự tin, lòng tự trọng và dạy nghề nhằm giúp họ thành công”, bà Patricia Marques,Tổng Giám đốc của Starbucks Việt Nam cho biết.

Starbucks dạy nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Starbucks sẽ đào tạo nghề miễn phí cho 50 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24 có hoàn cảnh khó khăn

Được thành lập từ năm 1997, Quỹ Starbucks tin rằng tạo ra con đường dẫn tới cơ hội cả đời cho thanh niên chịu thiệt thòi và nâng cao ý thức xã hội thông qua dịch vụ cộng đồng sẽ tạo ra lực lượng lao động có mục đích sống.

Với mục tiêu đó, trong năm 2015, Quỹ Starbucks đã hỗ trợ 6,9 triệu USD cho 128 tổ chức phi chính phủ. Quỹ cũng hỗ trợ nhân viên của mình tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại địa phương.

Còn Quỹ châu Á - tổ chức phi chính phủ quốc tế, bằng kinh nghiệm 6 thập kỷ qua với các chuyên gia có kiến thức sâu rộng, các chương trình của Quỹ trên toàn châu Á tập trung vào giải quyết 5 mục tiêu chính, bao gồm: quản trị nhà nước, tăng cường năng lực cho phụ nữ, mở rộng cơ hội kinh tế, tăng cường khả năng chống chịu với môi trường và hộc trợ phát triển hợp tác trong khu vực.

Trong năm 2015, Quỹ đã dành hơn 95 triệu đô la Mỹ cho các chương trình hỗ trợ trực tiếp song song với việc biếu tặng sách, tài liệu học tập với tổng trị giá lên tới hơn 10 triệu đô la Mỹ.

Được biết, Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á sẽ hợp tác với REACH, một tổ chức phi chính phủ Việt Nam để thực hiện chương trình này. REACH hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.