Nike đánh bại Adidas trên sân cỏ Euro 2016

Nike đánh bại Adidas trên sân cỏ Euro 2016
Thất bại của đội tuyển Đức trước đội tuyển Pháp trong trận bán kết hôm 7/7 khiến tập đoàn Adidas hứng chịu thất bại lớn về phương diện hình ảnh trong trận chung kết Euro 2016. Ảnh: The Guardian.

Hãng cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao Nike giành thắng lợi lớn về hình ảnh trước Adidas trong dịp Euro 2016, song doanh số trong năm của hãng có thể thấp hơn đối thủ.

Sau khi đội tuyển Đức thua đội tuyển Pháp trong trận bán kết hôm 7/7, cảm giác buồn vì thất bại tràn ngập nước Đức. Nhưng có lẽ ở thành phố Herzogena, nơi tập đoàn Adidas ra đời, nỗi buồn lớn hơn gấp bội, Bloomberg nhận định.

Adidas đã tài trợ các sự kiện thể thao trong 3 thập kỷ qua và đây là lần đầu tiên đội tuyển mà họ tài trợ không lọt vào trận chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu. Thậm chí Adidas còn phải chịu một thất bại gián tiếp khác: Trong trận chung kết giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha hôm 10/7, mọi cầu thủ sẽ mặc áo nịt có dấu ngoắc phẩy trứ danh của Nike.

Hai hãng sản phẩm thể thao lớn nhất thế giới cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bóng đá trị giá 5 tỷ USD từ thập niên 90. Đối với họ, việc các cầu thủ câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia mặc áo nịt của họ là thành quả đáng tự hào nhất.

Nhưng ít nhất Adidas sẽ không thua trắng, mà có thể giành thắng lợi bên ngoài sân cỏ. Ban lãnh đạo Adidas thông báo doanh số các sản phẩm liên quan tới bóng đá có thể lên tới 2,8 tỷ USD trong năm nay. Ngược lại, Nike kỳ vọng doanh số các sản phẩm liên quan tới bóng đá của họ đạt 2,14 tỷ USD - thấp hơn nhiều so với Adidas.

Jon Stainer, giám đốc điều hành chi nhánh Repucom tại Anh, phát biểu: “Trong bóng đá, người ta chỉ thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa Nike và Adidas trong hai loại sự kiện: Giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA và Giải vô địch bóng đá châu Âu của UEFA”.

“Hai giải đấu ấy cung cấp sân khấu quan trọng trong cả hai hãng để họ tung ra những đòn mạnh về quyền tài trợ lẫn nội dung quảng cáo”, Stainer nhận xét.

Stainer nói thêm rằng tài trợ các đội tuyển là cơ hội để các hãng mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút thêm khách hàng. Để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu, mùa giải Euro 2016 sẽ là quãng thời gian quan trọng để các hãng phát động cuộc chiến trên các mạng xã hội và video quảng cáo.

“Một điều rõ ràng là Nike và Adidas vẫn thống trị thế giới thể thao”, ông nhấn mạnh.

Theo Zing
Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

28/04/2017 10:30 | PV

Deutsche Bank đạt lợi nhuận 575 triệu euro

Báo cáo ngày 27/4 của ngân hàng Deutsche Bank lớn nhất nước Đức cho thấy lợi nhuận ròng của ngân hàng này trong quý I/2017 tăng mạnh nhờ sự phục hồi sau đợt tái cơ cấu lâu dài và đầy+
28/04/2017 10:08 | Trường Anh

United Airlines đạt thỏa thuận 'bí mật' với bác sỹ David Đào

(VNF) - Người bị kéo khỏi máy bay hồi đầu tháng 4, bác sỹ gốc Việt David Đào, đã đạt được thỏa thuận với hàng không Mỹ United Airlines.
28/04/2017 00:06 | Hồ Mai

10 người trẻ chỉ có 1 người dự định làm việc sau tuổi 65

(VNF) - Báo cáo vừa công bố của HSBC cho thấy rằng hầu hết những người thuộc thế hệ trẻ (thế hệ Millennials - những người sinh trong giai đoạn từ 1980 đến 1997) có cái nhìn thiếu thực tế+
28/04/2017 00:05 | Vĩnh Chi

Nhật Bản, Singapore sôi động đầu tư, Trung Quốc giảm tốc

(VNF) – Theo CBRE, trong quý I/2017, thị trường Singapore và Nhật Bản ghi nhân hoạt động đầu tư sôi động nhất. Trong khi đó, do sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ, đầu tư ra nước ngoài của+
27/04/2017 22:57 | Hồ Mai

Đại sứ Phạm Sanh Châu mang Trà xanh Không độ đi thi làm sếp UNESCO

(VNF) - Một nguồn tin của VietnamFinance cho biết, nước uống Trà xanh Không độ và Trà thanh nhiệt Dr Thanh do chính Đại sứ Sanh Châu tự mang đi. Ông Châu cũng đi bằng hãng hàng không quốc gia+
11/07/2016 07:00 | Hồ Mai

Miniso - 'đại gia bán lẻ Nhật' sắp có mặt tại Việt Nam là thương hiệu Trung Quốc?

(VNF) - Không ít người đặt câu hỏi nghi vấn liệu Miniso là thương hiệu của Trung Quốc hay Nhật Bản khi tháng 8 tới đây, hãng này sẽ khai trương 3 cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
10/07/2016 10:00 | Trường Anh

Vượt London, New York hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhất thế giới

(VNF) - Ngày 9/7, Viện thăm dò dư luận OpinionWay (Pháp) công bố kết quả cuộc khảo sát về 10 thành phố hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhất thế giới.
10/07/2016 09:10 | Trường Anh

Lo lãi suất âm, đồng yên rớt giá, người Nhật mua vàng gửi ở Thụy Sỹ

(VNF) - Người dân Nhật Bản đang có xu hướng mua vàng và gửi ở Thụy Sỹ do lo ngại lãi suất âm và khả năng đồng yên sẽ mất giá khi Chính phủ nước này mang gánh nặng nợ+
08/07/2016 19:05 | Hồ Mai

Lần đầu tiên kể từ khủng hoảng 2008, 100 công ty lớn nhất mất 668 tỷ USD

(VNF) - Lần đầu tiên kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, tổng giá trị vốn hóa thị trường của 100 doanh nghiệp lớn nhất đã giảm mạnh (giảm 668 tỷ USD tương đương 4%).
07/07/2016 19:00 | Trường Anh

'Khả năng giá vàng sẽ giảm vào quý IV/2016 và đầu năm 2017'

(VNF) - Ngân hàng dự báo chính xác nhất về giá vàng nhận định khả năng giá vàng sẽ giảm vào quý IV/2016 và đầu năm 2017. Đây sẽ là cơ hội cho mua vào cho nhà đầu tư.