Thị trường

Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ tái cấu trúc như thế nào?

(VNF) - Ngày 19/10/2018, tại trụ sở 124 Tôn Đức Thắng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (gọi tắt là “KPMG”) chính thức tổ chức lễ khởi động dự án chiến lược tái cấu trúc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ tái cấu trúc như thế nào?

Hình ảnh tại lễ ký kết khởi động tái cấu trúc Tập đoàn Tân Á Đại Thành

Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Chủ tịch Tập đoàn Tân Á Đại Thành khu vực phía Bắc, cho biết: Ít người biết rằng thương hiệu Tân Á Đại Thành thực chất là thuộc hai công ty khác nhau mặc dù lãnh đạo của hai công ty này là người cùng một gia đình.

Trong khi Công ty Tân Á được bán hàng thị trường phía bắc tính từ Phú Yên trở ra thì Công ty Đại Thành bán hàng thị trường phía nam từ Phú Yên trở vào và các tỉnh Tây Nguyên… Đến năm 2017 thương hiệu Tân Á Đại Thành vẫn đang giữ vị trí áp đảo trên thị trường trong nước với tỷ lệ thị phần cao.

Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tân Á Đại Thành, cho biết thêm: Định hướng của tập đoàn là phát triển thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh mang tầm quốc tế, tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và đón nhận các cơ hội hợp tác thông qua các đối tác chiến lược.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tập đoàn đã quyết định tái cấu trúc để sáp nhập nhằm tối ưu hóa mọi nguồn lực; có bộ máy hoạt động hiệu quả, có kiểm soát và đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng hiện nay sau khi tái cấu trúc.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp trên toàn thế giới, việc Tân Á Đại Thành lựa chọn KPMG là đối tác triển khai dự án tái cấu trúc được kỳ vọng sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp hóa của doanh nghiệp và chuẩn bị nguồn lực vươn ra thị trường quốc tế. Đồng thời, việc tái cấu trúc phù hợp định hướng phát triển uy tín, thương hiệu của Tân Á Đại Thành.

“Việc tái cấu trúc tập đoàn tiếp tục thể hiện mục tiêu đầy tham vọng khi mà năm 2017 tổng doanh thu của thương hiệu Tân Á Đại Thành đạt gần 5.000 tỷ đồng, trong đó sản phẩm chủ lực là bồn nước inox chiếm 39%. Dự kiến, sang năm 2019, Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành, hai doanh nghiệp đang đồng sở hữu thương hiệu Tân Á Đại Thành, sẽ hợp nhất thành một với mục tiêu đặt ra đến năm 2020 doanh thu của thương hiệu này sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng/năm”, ông Chính tiết lộ.

Tin mới lên