Ngân hàng

TGDĐ bắt đầu chuyển đổi cửa hàng Thế giới di động thành cửa hàng Điện máy Xanh

Thanh Long - 09:30 23/04/2018

(VNF) - Trong quý I/2018, TGDĐ đã chuyển đổi và mở rộng diện tích 4 cửa hàng Thế giới di động thành cửa hàng Điện máy Xanh tại những địa điểm có khả năng tăng doanh thu và lợi nhuận. TGDĐ dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt năm 2018.

TGDĐ bắt đầu chuyển đổi cửa hàng Thế giới di động thành cửa hàng Điện máy Xanh

TGDĐ bắt đầu chuyển đổi cửa hàng Thế giới di động thành cửa hàng Điện máy Xanh

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý I/2018.

Theo báo cáo, TGDĐ ghi nhận doanh thu quý I/2018 đạt 22.764 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, doanh thu chuỗi Thế giới di động đạt 9.554 tỷ đồng (tăng 5,6%); doanh thu chuỗi Điện máy Xanh đạt 11.777 tỷ đồng (tăng 84%); doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh đạt 606 tỷ đồng (tăng gấp 4,3 lần); doanh thu chuỗi Trần Anh đạt 814 tỷ đồng; doanh thu chuỗi BigPhone đạt 13 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế quý I/2018 của TGDĐ đạt 808 tỷ đồng, tăng 45% so với quý I/2017. So với kế hoạch cả năm 2018, TGDĐ đã hoàn thành 26% mục tiêu doanh thu và 31% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.

Trong quý I/2018, TGDĐ đã chuyển đổi và mở rộng diện tích 4 cửa hàng Thế giới di động thành cửa hàng Điện máy Xanh tại những địa điểm có khả năng tăng doanh thu và lợi nhuận. TGDĐ dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt năm 2018.

Lãnh đạo TGDĐ cho biết, chuỗi Điện máy Xanh đang tiếp tục mở rộng tại những khu vực còn tiềm năng phát triển nhưng độ bao phủ và thị phần chưa lớn. Theo ước tính của TGDĐ, khoản 40% thị phần bán lẻ điện máy đang được phục vụ tại các cửa hàng nhỏ lẻ.

"Đây là cơ hội cho Điện máy Xanh tiếp tục đẩy mạnh doanh thu để thống lĩnh thị trường", phía TGDĐ nhìn nhận.

Về chuỗi Bách hóa Xanh, lãnh đạo TGDĐ cho hay chuỗi đang tập trung vào tăng cường sự phong phú của nhóm hàng tươi sống, nâng cao doanh thu và lợi nhuận tại mỗi cửa hàng. Trong năm năm 2018, Bách hóa Xanh cũng sẽ tập trung mở cửa hàng tại những trục đường tương đối lớn có mật độ lưu thông cao thay vì đi len lỏi sâu vào khu dân cư.

;