Thị trường

Thêm gần 300 xe của Mercedes Việt Nam bị triệu hồi

(VNF) - Có tổng cộng 284 xe thuộc thương hiệu xe hạng sang Mercedes-Benz trên các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class sản xuất từ 11/2011 đến tháng 7/2017 buộc phải triệu hồi để sửa chữa.

Thêm gần 300 xe của Mercedes Việt Nam bị triệu hồi

Sau GLC, tới dòng CLA-Class bán chạy của Mercedes-Benz Việt Nam lại bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn.

Ngay trong những tháng đầu của năm 2018, thương hiệu ô tô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phải “hồi xưởng” để sửa chữa nhiều dòng xe ăn khách với các lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Việc liên tiếp dính án triệu hồi khiến không ít người tiêu dùng đang thực sự cảm thấy lo lắng và dần mất niềm tin vào thương hiệu xe sang đến từ nước Đức này.

Mới đây nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi túi khí an toàn trên xe.

Có tổng cộng 284 xe thuộc thương hiệu xe hạng sang Mercedes-Benz trên các dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn

Những dòng xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này gồm các dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), CLA (số loại 117), GLA (số loại 156) được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Cụ thể, dòng A-Class có A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC; dòng CLA-Class có CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC và AMG CLA 45 4MATIC và dòng GLA-Class có GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC.

Theo Cục ĐKVN cho biết, một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc 3 dòng xe kể trên bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).

Đồng thời, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định. Trong nhiều trường hợp, hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 28/5/2018 cho đến 31/12/2022. Việc kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi trên sẽ mất khoảng 1 giờ.

Bộ đôi "gà đẻ trứng vàng" GLC 250 & 300 của MBV dính lỗi triệu hồi khi có nguy cơ gây cháy xe trong tháng 4/2018

Điều đáng nói là dòng GLC xe ăn khách nhất hiện nay của hãng trên hai biến thể GLC 250 và GLC 300 cũng liên tục dính lỗi “nghiêm trọng”. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2018, hãng đã phải ra thông báo triệu hồi tới 2 lần để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận và lỗi cầu chì gây cháy.

Cụ thể, GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC) nằm trong đợt triệu hồi do ảnh hưởng của lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017. 

Còn đối với lỗi cầu chì có nguy cơ gây cháy, hãng phải tiến hành triệu hồi đối với hai mẫu xe GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.

 

Tin mới lên